ให้ออก! 2 ตร. รีดเงินเจ้ามือโต๊ะบอล3แสน แลกไม่ดำเนินคดี

ให้ออก! 2 ตร. รีดเงินเจ้ามือโต๊ะบอล3แสน แลกไม่ดำเนินคดี

ให้ออก! 2 ตร. รีดเงินเจ้ามือโต๊ะบอล3แสน แลกไม่ดำเนินคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีคำสั่งให้ สารวัตร-นายดาบ สองตำรวจทางหลวง ออกจากราชการ หลังเรียกรับเงิน3แสนเจ้ามือโต๊ะบอล แลกไม่ดำเนินคดี

(16 ก.ย.) วานนี้ (15 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) มีคำสั่ง บช.ก. ที่ 173/2554 ลงวันที่ 13 กันยายน ให้ พ.ต.ต.สถาพร คำหริ่ง สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 2 จ.เพชรบุรี กองกำกับการ(กก.) 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง(บก.ทล.) และ ด.ต.วรากร สระสำราญ ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 2 กก.2 บก.ทล. ออกจากราชการไว้ก่อน หลังจากทั้งคู่ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยร้ายแรง เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยนายคมกฤต ชูสิทธิ์ กล่าวหาว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ผ่านเส้นทางหลวง ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเรียกตรวจ พบเงินสด 1.18 ล้านบาท และโพยพนันฟุตบอล ก่อนถูกนำตัวไปที่สถานีตำรวจทางหลวงเพชรบุรี จากนั้นมีการเจรจา โดยตำรวจทั้ง 2 นายเรียกรับเงิน 300,000 บาท และนายคมกฤตได้มอบเงินดังกล่าวให้แก่ตำรวจทั้ง 2 นาย ซึ่งมีเหตุให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าวระบุว่า หากยังให้อยู่ในราชการอาจทำให้เกิดความเสียหาย จึงให้ ตำรวจทั้ง 2 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนทางวินัย คำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย. โดยทั้งคู่สามารถอุทธรณ์คำสั่งต่อคณะกรรมการข้าราชการตำรวจได้ และหากจะฟ้องโต้แย้งคำสั่งต่อศาลปกครองก็ดำเนินการได้ภายใน 90 วัน 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook