ปทุม-ลพบุรี อ่วม น้ำทะลักท่วมตัวเมือง

ปทุม-ลพบุรี อ่วม น้ำทะลักท่วมตัวเมือง

ปทุม-ลพบุรี อ่วม น้ำทะลักท่วมตัวเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำล้นเจ้าพระยา เอ่อท่วมตลาดเทศบาลเมืองปทุมธานี ร้านค้าได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ขณะเจ้าหน้าที่ เร่งน้ำกระสอบทราย เพิ่มแนวกั้นน้ำ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก ตั้งแต่เวลา 18.00 น. และตกต่อเนื่องมา ทำให้กระสอบทรายกั้นน้ำ รอบตลาดสดศิริวัฒนา เขตเทศบาลเมืองปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง ที่ทางเทศบาล ได้นำกระสอบทรายมาตั้งเป็นแนวกั้นน้ำ สูงกว่า 1.20 เมตร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกแนวกั้นน้ำของเทศบาล ทำให้น้ำในตลาดเพิ่มสูงขึ้นและน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ก็เพิ่มมากขึ้น ทำให้น้ำเอ่อล้นข้ามกระสอบทราย จึงทำให้แนวกั้นน้ำบางจุด กระสอบทรายเลื่อนไหลออกมาเป็นแนวยาว ทำให้น้ำเข้าท่วมในตลาดสดศิริวัฒนา ไม่ถึง 5 นาที ท่วมหมดทั้งตลาด ทั้งๆ ที่ ร้านค้า ต่างใช้อิฐบล็อกกั้นน้ำต่อกันขึ้นมาถึง 4 ก้อน แต่น้ำเข้ามากกว่า ทำให้ท่วมร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก

นายสมร ชูสว่าง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปทุมธานี ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลนำกระสอบทราย มาช่วยกันกั้นน้ำโดยมีชาวตลาด พร้อมใจกันออกมาช่วยกันกั้นน้ำ บางจุดกระสอบทรายยังมาไม่ถึง ชาวบ้านต่างช่วยกันนั่งขวางทางน้ำ ไม่ให้น้ำไหลเข้าตลาดได้เร็วขึ้น ซึ่ง นายสมร กล่าวว่า ในคืนนี้จะกู้น้ำให้ได้ ซึ่งคาดว่าจะกั้นแนวใหม่ แล้วดูดน้ำออก คาดว่า น่าจะแห้งในเช้านี้

ด้านผู้ว่าฯลพบุรี เตือน ประตูน้ำพัง น้ำทะลักท่วม อ.บ้านหมี่ อ.ท่าวุ้ง สั่งอพยพคนและสัตว์เลี้ยงแล้ว ห่วงไร่นาที่ยังไม่เก็บเกี่ยว อาจถูกน้ำทะลักท่วมนับแสนไร่

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อคืนนี้ ประตูน้ำชำรุด เนื่องจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จาก จ. สิงห์บุรี ช่วงรอยต่อระหว่าง จ.ลพบุรี กับ จ.อ่างทอง ซึ่งทางจังหวัด ได้แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนโดยทันทีไปแล้ว โดยเตือนว่า น้ำที่ทะลักจากประตูน้ำที่พังชำรุด อาจจะเข้าท่วมที่ อ.ท่าวุ้ง และ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ซึ่งปกติไม่เคยเกิดน้ำท่วม โดยคาดว่า จะมีพื้นที่นาของชาวบ้านจะเสียหายนับแสนไร่แน่ ทำให้ทางฝ่ายปกครอง เตรียมพร้อมตลอด 24 ช.ม. และยืนยันว่า รับมือไหว โดยสั่งการเตรียม
พร้อมทุกหน่วยงานเรียบร้อยแล้ว ทำให้ความเสียหายที่จะเกิดขึ้นลดน้อยลงไป แต่รื่องไร่นาของชาวบ้านอาจจะเอาไม่อยู่ และหากเข้าท่วมแล้ว จะขังอยู่นานนับเดือนแน่ ส่วนอ่างเก็บน้ำใน จ.ลพบุรี ที่มีอยู่จำนวน 9 อ่าง
ถือว่ามีความมั่นคงมาก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook