ทบ.ปูนบำเหน็จ'จ.ส.อ.'จมน้ำช่วยน้ำท่วม

ทบ.ปูนบำเหน็จ'จ.ส.อ.'จมน้ำช่วยน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุเรือของมณฑลทหารบกที่ 31 (มทบ.31) พลิกคว่ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะกำลังขนย้ายกระสอบทราย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ บ.เกาะยวน หมู่ที่ 5 ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้จ่าสิบเอกวสันต์ ทันนิธิ สังกัดกองพันทหารช่างที่ 4 จมน้ำเสียชีวิต ในระหว่างที่กำลังปฏิบัติภารกิจลำเลียงกระสอบทราย เพื่อไปทำพนังกั้นน้ำป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว

กองทัพบก รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งการเสียชีวิตของจ่าสิบเอกวสันต์ ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพบก ซึ่งเป็นแบบอย่างในการทำหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ กองทัพบกมีความภาคภูมิใจในเกียรติและความเสียสละ ที่จ่าสิบเอกวสันต์ ได้แสดงให้เป็นที่ประจักษ์ถึงการเป็นทหารของชาติ ที่พร้อมช่วยเหลือประชาชนในทุกสถานการณ์ ซึ่งกองทัพบก จะปูนบำเหน็จและดูแลสวัสดิการตามสิทธิ์ของกำลังพลอย่างเต็มที่

โดยจ่าสิบเอกวสันต์ ทันนิธิ จะได้รับการปูนบำเหน็จ 3 ขั้น และได้รับพระราชทานยศสูงขึ้น โดยได้เลื่อนยศเป็น "พันตรี" พร้อมกับรับการดูแลด้านสิทธิกำลังพลเป็นเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการและการช่วยเหลือพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมให้แก่ครอบครัวของจ่าสิบเอกวสันต์ นอกจากนี้ ยังได้รับเงินช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นจำนวน 50,000 บาท

พันเอกหญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางหน่วยต้นสังกัดได้เคลื่อนย้ายศพของจ่าสิบเอกวสันต์ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมที่ วัดนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ในระหว่างวันที่ 11-12 กันยายน 2554 โดยมีกำหนดฌาปนกิจศพ ในวันที่ 13 กันยายน 2554 เวลา 16.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook