ฮือฮา! พระจัดงานศพนกเขาเหมือนคน

ฮือฮา! พระจัดงานศพนกเขาเหมือนคน

ฮือฮา! พระจัดงานศพนกเขาเหมือนคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระลูกวัดป่าขาด จ.สงขลา เลี้ยงนกเขามา15 ปี เมื่อนกเขาตายจึงสำนึกผิดที่กักขังมันไว้จนตายคากรง จัดงานศพให้เหมือนคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.ย.) พระวินัย ธัมมวิโร อายุ24 ปี พระลูกวัดป่าขาด หมู่ 2 ต.ป่าขาด อ.สิงหนคร จ.สงขลา ได้นำศพนกเขาใหญ่ เพศผู้ชื่อคุณนกเขา นามสกุล ขันคู ที่เลี้ยงไว้กว่า 15 ปี และเสียชีวิตลงมาประกอบพิธีศพ และตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่ศาลาการเปรียญ ภายในวัดเป็นเวลา12 วัน และมีการสวดอภิธรรมศพทุกคืนเหมือนกับพิธีศพของคนปกติ โดยได้สร้างมณฑปและหีบศพของนกเขาขึ้นมาอย่างสวยงาม เพื่อเป็นเกียรติแก่นกเขารวมทั้งมีภาพหน้าศพซึ่งเป็นภาพที่วาดขึ้นเขียนข้อความระบุวันที่นกเขามรณะ 23 ส.ค.54 ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงเที่ยงคืนวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา 

พระวินัย เปิดเผยว่า  รักและผูกพันกับเจ้านกเขา ขันคู ตัวนี้มาก เนื่องจากจากเลี้ยงมากว่า 15  ปี ภายในกรง แต่เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้านกเขาขันคูได้ตายลงเพราะความชรา ทีแรกนึกเสียดายเพราะอยู่กันมาน แต่เมื่อมองร่างนกเขาและย้อนเวลากลับไปเกี่ยวกับชีวิตของมัน ตนจึงเกิดสำนึกผิดที่กักขังมันมายาวนานให้อยู่แต่ภายในกรง

“แม้ว่าจะเลี้ยงดูอย่างดี แต่มันไม่มีอิสรภาพ ทั้งๆที่มันไม่มีความผิดอะไร กระทั่งมันต้องตายคากรงขัง  ถ้าเป็นคนเรียกว่าติดคุกตลอดชีวิต แต่เมื่อมันตายความรู้สึกสำนึกผิดชอบชั่วดี และบาปกรรมจึงเกิดขึ้นในใจ จึงนำศพของมันมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเหมือนกับคน เพื่อต้องการไถ่บาป และอุทิศส่วนกุศลให้กับมัน และเลิกจองเวรจองกรรมต่อกันขอให้จบกันในชาตินี้ และขอให้นกเขาตัวนี้อโหสิกรรม“พระวินัย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook