สื่อแถลงการณ์ขอให้ยุติการคุกคามสื่อมวลชน

สื่อแถลงการณ์ขอให้ยุติการคุกคามสื่อมวลชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอให้ยุติการคุกคามสื่อมวลชน โดยในแถลงการณ์ระบุว่า จากกรณีที่ กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ไปชุมนุมที่สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยได้ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ปลด น.ส.สมจิตต์ นวเครือสุนทร ออกจากการเป็นผู้สื่อข่าว ซึ่งทางสมาคมเห็นว่า เป็นการแทรกแซงและคุกคามสื่อ จึงขอเรียก
ร้องให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว ยุติการคุกคามสื่อมวลชน ไม่ว่าด้วยวิธีการใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ หากว่าสื่อมวลชนรายใด ทำหน้าที่ไม่เหมาะสม หรือ รายงานข่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ก็สามารภท้วงติง หรือ ใช้ช่องทางของกฎหมายให้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม และขอเรียกร้องรัฐบาลให้ดูแลกลุ่มมวลชนให้ที่ใหัการสนับสนุนมิให้กระทำการที่เป็นการคุกคาม หรือ ละเมิดสิทธิ์ของ
ผู้ทำหน้าที่รายงาน และตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายปรองดองและสมานฉันท์ของคนในชาติ ดังที่รัฐบาลได้แถลงก่อนหน้านี้

พร้อมกันนี้ ทางสมาคมฯ ขอเป็นกำลังใจให้กับ น.ส.สมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวช่อง 7 ที่ได้พยายามทำหน้าที่สื่อมวลชน โดยยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก และขอให้ผู้สื่อข่าวทุกคน ยึดมั่นในการทำหน้าที่อย่างเที่ยงธรรม กล้าหาญ ปราศจากอคติ ตามหลักจริยธรรมวิชาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook