ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์แนะบายพาสน้ำ

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์แนะบายพาสน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เทศบาลเมืองหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เกิดภาวะน้ำท่วมโดยฉับพลัน กระทั่งยังทำให้กำแพงเรือนจำหญิงหล่มสัก ซึ่งเป็นเรือนจำที่ไม่ได้ใช้การแล้ว และตั้งอยู่บนถนนพิทักษ์ ในเขตชุมชนไพรสณฑ์ ถูกกกระแสน้ำที่เอ่อทะลักจากแม่น้ำป่าสัก กัดเซาะจนทรุดพังเป็นแนวยาวราว 35 เมตร นั้น ล่าสุด นายกองเอก วิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปตรวจดูสภาพแนวกำแพงเรือนจำหญิงที่ทรุดพังดังกล่าว พร้อมตรวจดูสภาพน้ำท่วมภายในเขตเทศบาล และให้กำลังใจแก่ผู้ประอุทกภัย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการตรวจดูแนวพนังกั้นน้ำริมแม่น้ำป่าสัก ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้คำชี้แนะแก่ นายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก แบบยั่งยืน โดยเห็นว่า หากมีการทำบายพาสน้ำไม่ให้กระแสน้ำจากแม่น้ำป่าสักไหลผ่านเข้าตัวเมืองได้ จะเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมแบบยั่งยืน พร้อมยังระบุด้วยว่า เทศบาลหลายแห่ง อาทิ เทศบาลตำบลหล่มเก่า และเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ก็มีปัญหาคล้ายกัน เนื่องจากมีแม่น้ำป่าสักไหลผ่านเมือง

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดนั้น ขณะนี้ ระดับน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ได้เริ่มลดระดับลงแล้ว โดยหลายชุมชน น้ำเริ่มแห้ง และราษฎรเริ่มออกมาเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านพักกันแล้ว แต่ยังมีชุมชนท่ากกโพธิ์ ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก ที่ระดับน้ำท่วมยังสูงอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook