ทีพีแอลห้ามแฟน ชลฯ เข้าสนาม1นัด,ปรับ-แบนขอนแก่นอ่วม

ทีพีแอลห้ามแฟน ชลฯ เข้าสนาม1นัด,ปรับ-แบนขอนแก่นอ่วม

ทีพีแอลห้ามแฟน ชลฯ เข้าสนาม1นัด,ปรับ-แบนขอนแก่นอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีพีแอลสั่งแบนห้ามแฟนบอล ชลบุรี เอฟซี เข้าชมเกมนัดเหย้าในลีก 1 นัด หลังเหตุแฟนบอลก่อความวุ่นวายเกมกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ พร้อมปรับ ขอนแก่น เฉียดแสน เหตุวุ่นวายหลังเกมเจ๊า ทีทีเอ็มฯ ด้วย ขณะที่ เอ็นริเก้ คาร์ลิสโต้ กุนซือ เมืองทองฯ โดนด้วยฐานเตะขวดน้ำนัดถล่ม บีจี โดนแบน 1 เกม ปรับอีก 1 หมื่นบาท   

เมื่อวันอังคารที่ 16ส.ค.54 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลไทยฯ ได้มีการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันเพื่อพิจารณาเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธและสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และ สมศักดิ์ อ่อนสมา เป็นประธาน พร้อมกับผู้ควบคุมการแข่งขันแต่ละสนามเข้าร่วมประชุมอย่างคึกคัก

ขอนแก่นโดนปรับ,แบนอ่วม

โดยกรณีแรกเป็นในศึกคู่ระหว่าง ขอนแก่น กับ ทีทีเอ็ม พิจิตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันจบลงด้วยการเสมอ 2-2 แถมนักเตะทีมขอนแก่นโดนใบแดง 1 ใบ ซึ่งเหตุวุ่นวายคือ รองประธานสโมสรและโฆษกสนามรวมไปถึงผู้เล่นทีมขอนแก่น ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ถนอม บริคุต และได้มารุมด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบหมายหลังจบเกม ทำให้ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก มีมติว่า ให้ลงโทษแบน วีระเดช ซาตา รองประธานสโมสรขอนแก่น และโฆษกสนาม ห้ามทำหน้าที่ 2นัด

ขณะที่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ผู้รักษาประตู และ จัตตุพล สิทธิเลาะ กองหลังทีมขอนแก่น ที่เข้าไปต่อว่า ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินด้วยถ้อยคำหยาบคายหลังจบเกม ถูกปรับคนละ 2หมื่นบาทและโดนแบนห้ามลงสนามคนละ 2นัด ขณะที่ หลี่ เซียง ปราการหลังชาวจีนของขอนแก่น แสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณะชน ถูกปรับ 1หมื่นบาท

นอกจากนั้นแฟนบอลขอนแก่น ยังได้ขว้างปาขวดน้ำเข้ามาในสนาม จึงถูกปรับอีก 2หมื่นบาท และหลังจบเกมแฟนบอลบางส่วนได้ไปล้อมบริเวณประตูทางออก ซึ่งทางคณะกรรมการมองเห็นว่าเป็นเพียงคนกลุ่มน้อยเท่านั้นจึงได้ทำหนังสือตักเตือน โดยหากมีเหตุการณ์แบบนี้อีกจะห้ามลงทำการแข่งขันที่สนามดังกล่าว และเกมในบ้านนัดต่อไปของทีมขอนแก่น จะต้องร่างแผนรักษาความปลอดภัยให้กับ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก พิจารณาก่อนเพื่อความปลอดภัย

"คาลิสโต้" เตะขวดน้ำแบน 1นัดปรับ 1หมื่น

ขณะเกมตกค้างเมื่อวันพุธที่ 10ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามยามาฮ่าฯ คู่ระหว่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ บางกอกกล๊าส โดยจบเกม เมืองทองฯ ชนะ 6-2ซึ่งระหว่างการแข่งขัน เอ็นริเก้ คาลิสโต้ เฮดโค้ชเมืองทองฯ แสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณะชนด้วยการเตะขวดน้ำ ซึ่งผิดระเบียบของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ทำให้ถูกปรับ 1หมื่นบาท และห้ามลงคุมทีมในเกม ไทยลีก จำนวน 1นัด โดยเกมไทยลีกนัดต่อไป เมืองทองฯ มีโปรแกรมออกไปเยือน "ฮัลโหล"ทีโอที เอสซี ที่สนาม ทีโอที สเตเดี้ยม แจ้งวัฒนะ วันเสาร์ที่ 20ส.ค.นี้

"น้าซอ"ขอทุกทีมปฏิบัติตามระเบียบ

สำหรับบทลงโทษดังกล่าวทาง บ.ไทย พรีเมียร์ลีก เปิดโอกาสให้ทีมที่ถูกลงโทษยื่นอุทธรณ์ภายใน 24ชั่วโมงหลังได้รับหนังสือลงโทษ ซึ่งทาง "น้าซอ"สมศักดิ์ อ่อนสมา ได้เผยถึงการประชุมครั้งนี้ว่าทางคณะกรรมการได้พิจารณาตามระเบียบเพื่อให้ทุกทีมปฎิบัติไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมบอกด้วยว่าทาง บ.ไทยลีก ไม่ได้คิดจะปรับเงินสโมสรเพียงอย่างใดเพราะทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบที่ทุกทีมน้อมรับพร้อมกัน; โดยกรณีของ ขอนแก่น ที่ปิดล้อมประตูทางออกถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมแต่ทาง บ.ไทยลีก ก็ไม่ปรับเพียงแต่ต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อยจึงได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไป

หลังจากนั้นเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (16 ส.ค.54) ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาบทลงโทษของ ชลบุรี เอฟซีหลังเหตุการณ์ความวุ่นวายของแฟนบอลที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเกมที่เปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทำการประชุมเครียดนานกว่า 4 ชม. มี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และ นายวิทยา คุณปลื้ม ปธ.สโมสรชลบุรี เอฟซี ร่วมเข้าประชุมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหลังจากกาประชุม ดร.วิชิต ได้ออกมาชี้แจ้งบทลงโทษต่างๆ ด้วยตนเองว่า

ดร.ยันชัด! ฉลามฟัดกิเลน โตโยต้าเตะชลบุรีตามเดิม

ความคืบหน้าหลังเหตุการณ์ความวุ่นวายของแฟนบอลที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมก่อเหตุขว้างปาสิ่งของลงสนามตลอดในช่วงครึ่งหลังและล้อมรถของทีมเยือนไม่ให้ออกจากสนาม เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ปล่อยให้ "ปราสาทสายฟ้า"ตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 58 โดยกองเชียร์เจ้าถิ่นมองว่า แฟร็งค์ อาชีมปอง น่าจะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนจะหลุดเข้าไปยิง

โดยตลอดทั้งวันมีข่าวลือหลุดออกมาถึงบทลงโทษต่างๆ ที่ "ฉลามชล" จะได้รับ โดยเฉพาะเรื่องของการย้ายมาเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเกมที่จะรับมือกับ "กิเลนผยอง"เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ศึกโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ในวันพรุ่งนี้ด้วย

ห้ามแฟนชลฯเข้าสนามนัดเหย้า1นัด

สำหรับบทลงโทษในกรณีของแฟนบอล ชลบุรี เอฟซี คือ การห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขันในนัดที่ "ฉลามชล" จะเป็นเจ้าบ้านในเกมลีก1 เกม ซึ่งได้แก่นัดที่จะพบกับ ราชนาวีสโมสร ในวันที่ 10 ก.ย.54 นี้ แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของแฟนบอลทีมเยือนจะสามารถเข้าชมเกมได้ตามปกติ พร้อมกันนี้ยังได้ทำการปรับเงิน 20,000 บาทด้วย โทษฐานที่แฟนบอลปาขวดน้ำลงไปในสนามแข่งขัน

สำหรับเกมโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ ชลบุรี จะเปิดบ้านพบกับ เมืองทองฯ นั้นยังคงโปรแกรมเดิมคือเล่นที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ในเวลา 19.00 น. โดยทาง ฉลามชล ได้ใช้มาตราการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ซึ่งมีเจ้าที่ตำรวจประมาณ 204 นาย, เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบอีกกว่า 100 นาย ทำให้ทางเราเชื่อว่าไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนมาเล่นที่สนาม ราชมังฯ แต่อย่างใด

อาชิมปง ไม่รอดโดนปรับ1หมื่นฐานดีใจผิดฝั่ง

ในกรณีเดียวกันนี้ ดร.วิชิต ยังได้ชี้แจงต่อว่า "สำหรับนักเตะที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้อย่าง แฟรงค์ อาชิมปง กองหน้าตัวจิ๊ดของ บุรีรัมย์ พีอีเอ จะโดนลงโทษเช่นเดียวกัน โดยจะโดนปรับเงิน 10,000 บาท โทษฐานที่วิ่งไปดีใจผิดฝั่ง และทำให้เรื่องนี้บานปลายในที่สุด"

ยันหาก ชลฯ เกิดเรื่องอีกถอนทีมสถานเดียว

สุดท้าย "ปธ.ไทยลีกรายนี้" ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "สำหรับกรณีของแฟนบอล ชลบุรี เอฟซี ที่ก่อเรื่องในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่รุนแรง ซึ่งตนได้ทำการส่งหนังสือเตือนไปแล้วว่าหากในนัดที่ ฉลามชล จัดการแข่งขันในฐานะเจ้าบ้าน และเกิดเรื่องในลักษณะนี้อีกครั้ง จะโดนลงโทษสถานหนักนั่นคือการถอนทีมออกจากการแข่งขัน เหมือนครั้งที่ทีม นครปฐม เคยโดนมาแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook