เสี่ยอุดรใจป้ำควัก11ล้าน ประกันตัว22แดง

เสี่ยอุดรใจป้ำควัก11ล้าน ประกันตัว22แดง

เสี่ยอุดรใจป้ำควัก11ล้าน ประกันตัว22แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยโม่หินใจป้ำเสนอตัวควัก 11 ล้าน ช่วยประกันตัว 22 เสื้อแดงเผาศาลากลาง หลังศาลอุดรธานีมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว

(16 ส.ค.) นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อมทนายความ เดินทางเข้าฟังคำสั่งศาลจังหวัดอุดรธานี กรณียื่นขอให้พิจารณาปล่อยตัวกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) 22 คน ถูกควบคุมตัวภายในเรือนจำกลางอุดรธานี ข้อหาร่วมกันเผาศาลากลางจังหวัด และพยายามเผาที่ว่าการอำเภอ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค.53

โดยศาลพิจารณาอนุญาตให้มีการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่าการสืบพยานโจทก์ และจำเลย เสร็จสิ้นแล้ว จำเลยไม่มีพฤติกรรมจะไปยั่วยุ่งข่มขู่พยานแต่อย่างใด ประกอบกับนายประกันเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) มีความน่าเชื่อถือว่าจำเลยทั้ง 22 คน จะไม่หลบหนี และจะปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาล โดยห้ามก่อเหตุวุ่นวาย และห้ามเดินทางไปยังต่างประเทศ จนกว่าจะได้รับอนุญาตจากศาล พร้อมให้วางหลักทรัพย์อีกคนละ 500,000 บาท เพิ่มเติมจากเมื่อวานนี้ (15 ส.ค.) ที่มี ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย 10 คนใช้ตำแหน่งประกันตัวคนละ 500,000 บาท เป็นคนละ 1 ล้านบาท หรือรวม 11 ล้านบาท

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล นักธุรกิจโรงโม่หินใน จ.อุดรธานี ได้เดินทางมาพบนายขวัญชัย ไพรพนา เสนอตัวนำสลากออมสิน เพื่อเพิ่มมูลค่าหลักทรัพย์ ในการยื่นประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดในครั้งนี้ รวมเป็นวงเงินทั้งสิ้น 11 ล้านบาท อีกด้วย

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook