อนุก.ตร.กฏหมายเตรียมชงถอนยศทักษิณ

อนุก.ตร.กฏหมายเตรียมชงถอนยศทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจตรีนิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผบก.กองทะเบียนพล สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า เกี่ยวกับขั้นตอนว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ. 2547 กับ พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าสำหรับเรื่องดังกล่าวนั้น ขณะนี้ คณะกรรมการกฤษฏีกาตีความ และส่งเรื่องกลับมาแล้ว และกองทะเบียนพล ได้รายงานต่อไป ให้อนุกรรมการ ก.ตร.ฝ่ายกฏหมาย พิจารณาและแปลความแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ ก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอนของข้อกฏหมาย หาก อนุ ก.ตร.ฝ่ายกฏหมาย มีความเห็นอย่างไร ก็จะรายงานให้ที่ประชุม คณะกรรมการ ก.ตร.ทราบก่อน

ส่วนการ ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินการ เรื่องถอนยศหรือไม่นั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น เนื่องจากเป็นเรื่องเชิงนโยบาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งหนังสือ ถึงสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2553 เพื่อหารือเกี่ยวกับอำนาจ ในการออกระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ. 2547 ซึ่งคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ส่งคำวินิจฉัยยืนยันว่า การออกระเบียบว่าด้วยการถอดยศฯไม่ถือเป็นการใช้อำนาจเกินขอบเขตของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook