โอบามา โทรแสดงความยินดี ยิ่งลักษณ์ นายกฯ

โอบามา โทรแสดงความยินดี ยิ่งลักษณ์ นายกฯ

โอบามา โทรแสดงความยินดี ยิ่งลักษณ์ นายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ระบุ "โอบามา" โทรยินดีกับ "ยิ่งลักษณ์" ชี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จของกระบวนการประชาธิปไตย 

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน โดยอ้างจากแถลงการ์ณทำเนียบขาวว่า (14 ส.ค.) นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ  ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดีกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม และแสดงความยินดีต่อคนไทย กับความสำเร็จของกระบวนการประชาธิปไตยในประเทศ

          ในแถลงการณ์ทำเนียบขาว ยังระบุด้วยว่า ระหว่างการพูดคุยกันทางโทรศัพท์ นายโอบามาและนางสาวยิ่งลักษณ์ ต่างย้ำถึงมิตรภาพและความเป็นพันธมิตรที่แน่นแฟ้นระหว่างไทยและสหรัฐฯ และให้คำมั่นว่า จะส่งเสริมความสัมพันธ์ระดับทวิภาคี และจะทำงานร่วมกันเพื่อรักษาสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

          ด้าน นางสาวยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า นายบารัค โอบามา ได้โทรศัพท์สายตรง แสดงความยินดีกับตนเองอีกครั้ง โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 10 นาที ถึงแนวทางกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ และแสดงความยินดีกับการเข้ารับตำแหน่ง แต่ยังไม่ได้เชิญให้เดินทางไปเยือนอย่างเป็นทางการ เพราะยังมีโอกาสได้พบและทำงานร่วมกันในการประชุมเอเปค ที่หมู่เกาะฮาวาย และประชุมอาเซียนซัมมิต

          "การโทรศัพท์มาของนายโอบามาเป็นสิ่งที่ดี เพราะถือว่าดิฉันได้รับการยอมรับจากนานาชาติ เพิ่มความแข็งแรงให้กับประเทศไทย และกระชับความสัมพันธ์ของไทยกับนานาชาติ ทำให้เกิดประโยชน์ในการเพิ่มบทบาทของไทยในเวทีอาเซียนด้วย" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook