เสื่อมหนัก! พระตั้งตัวเป็นเอเยนต์ค้ายาบ้า

เสื่อมหนัก! พระตั้งตัวเป็นเอเยนต์ค้ายาบ้า

เสื่อมหนัก! พระตั้งตัวเป็นเอเยนต์ค้ายาบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ตามรวบตัวรักษาการเจ้าอาวาสคาวัด หลังตั้งตัวเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้า รับเสพอยู่เป็นประจำจึงคิดหาเงินใช้ ซ้ำยังให้เณรเสพด้วย อ้างเป็นค่าแรงที่ช่วยทำความสะอาดวัด

(12 ส.ค.) เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นำกำลังออกจับกุมน.ส.วิมลวัลย์ เจริญศักดิ์ อายุ 46 ปี หลังจากสืบทราบว่ามีพฤติการณ์ค้ายาบ้า โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่หมู่บ้านค่ายนคร ต.สองห้อง พร้อมยาบ้า 50 เม็ด

น.ส.วิมลวัลย์ รับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากพระรูปหนึ่ง และพาเจ้าหน้าที่ไปขยายผลจับกุมที่วัดป่าบ้านจอมตาล ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี สามารถจับกุมพระสาคร จักกะธัมโม หรือ นายสาคร จอกทอง อายุ 60 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านจอมตาล ค้นในจีวรพบยาบ้า 25 เม็ด บรรจุในหลอดพลาสติก และยังพบยาบ้าอีก 700 เม็ด ซ่อนไว้ในท่ออ่างล้างหน้าภายในห้องน้ำ รวมยาบ้า 725 เม็ด และยังจับกุมนายจำลอง สร้อยแก้ว อายุ 22 ปี ลูกศิษย์วัดคนสนิทของพระสาคร

จากการสอบสวนนายสาคร ให้การรับสารภาพหลังถูกจับสึกว่า บวชเป็นพระมา 10 ปี และเสพยาบ้าอยู่เป็นประจำ จึงคิดหาเงินใช้ โดยติดต่อซื้อยาบ้ากับคนลาว แล้วให้นายจำลอง ซึ่งเคยบวชเณรอยู่ที่วัด นำเงินไปซื้อยาบ้ากลับมาให้ คราวละ 2,000 เม็ด แล้วตั้งตัวเป็นเอเย่นต์กระจายยาบ้าไปตามที่ต่างๆ พร้อมแบ่งไว้เสพเองส่วนหนึ่ง และยังได้แบ่งให้เณรภายในวัดเสพด้วย อ้างว่าเป็นค่าแรงที่ช่วยเก็บกวาดล้างจาน ทำความสะอาดวัด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook