เขมรเผยแพร่จดหมาย จากฮุนเซนถึงยิ่งลักษณ์

เขมรเผยแพร่จดหมาย จากฮุนเซนถึงยิ่งลักษณ์

เขมรเผยแพร่จดหมาย จากฮุนเซนถึงยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงต่างประเทศกัมพูชา เผยแพร่หนังสือแสดงความยินดีของของ สมเด็จฮุนเซน ส่งถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ได้รับเลือกให้นั่งนายกฯคนใหม่ไทย ระบุพร้อมทำงานร่วมอย่างใกล้ชิดเพื่อรับใช้ผลประโยชน์ของสองชาติ และแก้ทุกปัญหาด้วยสันติวิธี

(12 ส.ค.)กระทรวงต่างประเทศกัมพูชา เผยแพร่หนังสือแสดงความยินดีของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่มีถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทยในกำกับของทักษิณ ชินวัตร ฉบับลงวันที่ 5 สิงหาคม2554 โดยเนื้อหาในจดหมายฉบับภาษาเขมร ระบุข้อความดังนี้

ในนามของรัฐบาลและประชาชนกัมพูชา ตนมีความโสมนัสยินดี ที่จะแสดงความยินดีอย่างสูงสุดต่อ ฯพณฯ ในโอกาสที่สภาผู้แทนราษฎรไทยมีมติเห็นชอบให้ ฯพณฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ในพระราชอาณาจักรไทย ตนมองแง่ดีอย่างสูงว่า โดยมีความตั้งใจร่วมกัน ฯพณฯ และตนจะสามารถสานต่อมิตรภาพตามประเพณีดั้งเดิม เป็นเพื่อนบ้านที่ดี และมีความร่วมมืออันผลิดอกออกผลระหว่างประชาชนเราทั้งสอง ตนพร้อมทำงานใกล้ชิดสนิทแน่นร่วมกับ ฯพณฯ เพื่อรับใช้ผลประโยชน์ประชาชาติและประชาชนเราทั้งสอง และแก้ทุกปัญหาโดยสันติวิธี ที่จะนำไปสู่ความกลมเกลียวระหว่างประชาชาติเรา พร้อมทั้งมีส่วนร่วมในสันติภาพ เสถียรภาพ และความเจริญรุ่งเรืองในภูมิภาค

ในตอนท้ายจดหมาย สมเด็จฮุน เซน ได้กล่าวอวยพรให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ประสบความสำเร็จในตำแหน่ง เพื่อนำศุภมงคลและความสมบูรณ์ รุ่งเรื่องสู่ประชาชนไทย

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เขมรเผยแพร่จดหมาย จากฮุนเซนถึงยิ่งลักษณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook