ชาวไทยภูเขาตลาดดอยมูเซอล้อมโรงพัก

ชาวไทยภูเขาตลาดดอยมูเซอล้อมโรงพัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ พร้อมตัวแทนชาวไทยภูเขาเผ่าลีซอ และมูเซอ บางส่วน กว่า 300 คน ได้เดินทางไปที่ สภ.พะวอ ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มี พ.ต.ท.รักชาติ อ่ำเอี่ยม พนักงาน
สอบสวน (สบ 2) สภ.พะวอ ทำหน้าที่สารวัตรเวรมารับแจ้งความ ทั้งนี้ชาวไทยภูเขา ต้องการให้ดำเนินคดีกับอาสาสมัคร (อส.) อ.แม่สอด ที่ได้ไปรื้อถอนร้านค้า ในข้อหาทำลายทรัพย์สินทำให้เสียทรัพย์ ตลาดดอยมูเซอ ถ.แม่สอด -
ตาก ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด การเดินทางไปที่ สภ.พะวอ ของชาวเขานั้น ได้กระจายตัวไปรอบๆ ล้อมบริเวณ สภ.พะวอ เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินคดีกับ อส. และคนงานกว่า 20 คน ที่ไปรื้อถอนร้านค้าและแผงลอย
ดังกล่าว โดยต้องการเรียกร้องค่าเสียหายในเบื้องต้น และต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

กลุ่มผู้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งทนายความและชาวเขาเจ้าของร้านค้า ระบุว่า อส. และคนงานที่เป็นผู้ต้องหาที่เข้าไปบุกรุกรื้อถอนตลาดดอยมูเซอนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังจับตัวมาไม่หมด ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดเป็น
เจ้าหน้าที่ของรัฐ คือ อส. ทั้ง อ.แม่สอด และ อ.เมืองตาก ตลอดจนคนงานจำนวนหนึ่ง สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกเรียกตัวมาสอบสวนนั้น เป็นเจ้าหน้าที่ อส. อ.แม่สอด ส่วนทาง อส.เมืองตาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้นำตัวมา ซึ่งคดีนี้ กลุ่มชาวไทยภูเขาเจ้าของร้านค้าและแผงลอยตลาดมูเซอ จะร่วมกันเป็นผู้เสียหาย และต้องการให้ดำเนินคดีกับทุกฝ่ายที่ทำผิด แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในข้อหาละเว้น ถึงแม้ว่าจะไม่มีการออกหมายจับผู้ต้องหา แต่ตำรวจก็ต้องจับ เพราะชาวบ้านมีผู้เสียหายชี้ตัวให้จับแล้ว จึงต้องจับไปก่อน เพื่อนำตัวมาสอบสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook