ลำโพงทับเด็กตายกลางงานแต่ง ลือเป็นอาถรรพ์

ลำโพงทับเด็กตายกลางงานแต่ง ลือเป็นอาถรรพ์

ลำโพงทับเด็กตายกลางงานแต่ง ลือเป็นอาถรรพ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุฝนถล่มกลางงานแต่งงานซัดตู้ลำโพงล้มทับเด็กวัย 5 ขวบดับ 1 ราย เจ็บอีก 2 ราย ลือหึ่งพิธีกรกล่าวเชิญประธานผิดทำให้เกิดอาถรรพ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. (7 ส.ค.) มีคนเสียชีวิตจากเหตุถูกตู้ลำโพงเวทีดนตรีกลางงานมงคลสมรสกลางลานสนามหญ้าหน้าเสาธงโรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่าน ม.4 ต.สัตหีบอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ล้มทับ ทราบชื่อ ด.ช.รณกฤต สุวิปาลวัฒน์ หรือน้องโน วัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนมารีวิทย์สัตหีบ และยังมีนักเรียนอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ ผู้ปกครองได้นำตัวกลับบ้าน เพราะเกรงจะเกิดอันตรายซ้ำอีก 

ที่บริเวณสนามหญ้าภายในโรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่าน จากการสอบถามทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 6 ส.ค. ได้มีการจัดงานพิธีมงคลสมรสระหว่าง น.ส.ไอลดา ผึ้งจันทร์ กับนายสราวุฒิ สำราญจิตร์ โดยว่าจ้างวงดนตรีวงลูกทุ่งมนต์เสน่ห์ และว่าจ้างเวทีเครื่องเสียงจาก อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้ หลังประธานกล่าวอวยพรจบได้เกิดฟ้าปิดพายุหมุนลงมากลางงานอย่างกะทันหัน ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานวิ่งหนีกันกระเจิง จากแรงลมเป็นเหตุให้ลำโพงทั้ง 2 ข้างเวทีล้มลงมาทับเด็กที่เดินอยู่หน้าเวที 3 รายถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แพทย์ได้ช่วยกันยื้อชีวิตไว้แต่ไม่สำเร็จเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยประชาชนที่มาร่วมงานลือกันว่า น่าจะมีส่วนมาจากการที่นายวิเชียร ลมลอย หรือชินดำ ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นพิธีกรในงาน กล่าวผิดพลาดว่า"เชิญประธานในพิธีมาคล้องพวงมาลา" ทำให้เป็นลางสังหรณ์ และเกิดอาถรรพ์ เพราะคำว่าพวงมาลาเป็นศัพท์ชั้นสูง และใช้สำหรับงานที่เกี่ยวกับผู้เสียชีวิต ประกอบกับขณะจัดงานมงคลสมรสไม่คาดคิดว่าจะมีฝนตกลงมา เจ้าหน้าที่จัดเวทีจึงไม่ได้ทำการยึดเวทีกับสมอบก ทำให้ลมที่พัดแรงพัดลำโพงล้มลงมาทับเด็กเสียชีวิต

ด้าน นายวิเชียร ลมลอย หรือ ชินดำ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายให้เป็นพิธีกรงานมงคลสมรส แต่ไม่ได้กล่าวคำว่าคล้องพวงมาลา ซึ่งหลังจากที่ประธานกล่าวเรียบร้อยแล้ว ได้เกิดพายุลมฝนกระหน่ำอย่างกะทันหันทำให้ตู้ลำโพงขนาดใหญ่ด้านข้างเวทีถล่มลงมาทับเด็กที่วิ่งเล่นอยู่ด้านหน้า แต่ก็ไม่สงสัยว่าเป็นลางร้าย หรืออาถรรพ์แต่อย่างใด

ขณะที่ พ.ต.ท.นิพนธ์ป้อมสนาม รองผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ได้กำชับให้ พ.ต.ท.สมบัติ โสภาพพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นญาติของผู้เสียชีวิต ตลอดจนเจ้าหน้าที่เวทีหากพบว่าสาเหตุเกิดจากความประมาทก็จะมีการดำเนินคดีอาญากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทันที ซึ่งจะได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งนักร้อง นักดนตรี ตลอดจนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ลำโพงทับเด็กตายกลางงานแต่ง ลือเป็นอาถรรพ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook