ผจว.ปทุมธานีประชุมรับมือน้ำเหนือ

ผจว.ปทุมธานีประชุมรับมือน้ำเหนือ

ผจว.ปทุมธานีประชุมรับมือน้ำเหนือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการ รับทราบถึงปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นทางภาคเหนือตอนบน อยู่ในขณะนี้ เพื่อเตรียมตัวและป้องกัน รับสถานการณ์น้ำเหนือที่จะไหลลงตามน้ำแม่เจ้าพระยา สู่ทะเล โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ปทุมธานี มี 2 อำเภอ ที่แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน คือ อ.สามโคก และ อ.เมือง ขณะนี้ เท่าที่สำรวจยังไม่เกิดผลกระทบ แต่ระดับน้ำในเขตพื้นที่ อ.สามโคก โดยเฉพาะที่
ต.ท้ายเกาะ ซึ่งเป็นด่านแรก เนื่องจากอยู่เขตติดต่อกับ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำได้ลงมาเร็วกว่าทุกปี ซึ่งระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่ก็ได้แจ้งให้กับท้องถิ่นได้รับทราบไปแล้ว เพื่อเตรียมหามาตรการป้องกัน เพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เพราะถือว่าเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการประกาศเป็นภาวะภัยพิบัติแต่อย่างใด แต่ก็ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้ประสานไปยังกรมชลประทาน ในการ
ควบคุมการปล่อยน้ำที่ผ่านประตูเขื่อนเจ้าพระยา ว่า แต่ละวันมีจำนวนเท่าใด ขณะนี้ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา บางแห่งระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง จ.ปทุมธานี เอง ก็พร้อมรับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เพราะถือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติที่เกิดขึ้นทุกปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook