ระทึก! ฝนกระหน่ำ ฮ.ครอบครัวข่าว3 ลงจอดฉุกเฉิน

ระทึก! ฝนกระหน่ำ ฮ.ครอบครัวข่าว3 ลงจอดฉุกเฉิน

ระทึก! ฝนกระหน่ำ ฮ.ครอบครัวข่าว3 ลงจอดฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮ.ครอบครัวข่าว 3 ลงจอดฉุกเฉินกลางสนามหญ้าโรงเรียนในจ.เชียงใหม่ ขณะบินไปรับนักข่าวของสถานี หลังเจอฝนตกหนักสภาพอากาศเลวร้าย 

(7 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เฮลิคอปเตอร์ครอบครัวข่าว 3 ซึ่งออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่มุ่งหน้าไปยัง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอ นเพื่อไปรับนักข่าวของสถานี ได้ลงจอดฉุกเฉินบริเวณ สนามหญ้าของโรงเรียนบ้านขุน หมู่ 3 ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ โดยการลงฉุกเฉินครั้งนี้นักบินทั้งสองคนปลอดภัย และเครื่องไม่ได้รับความเสียหาย

นายคณรัชฏ์ นาควานิช หรือ กัปตันโตโต้ หัวหน้าฝูงบินครอบครัวข่าว 3 เปิดเผยว่า ได้ออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยกัปตันชัชวาลย์ แท่นทอง ด้วยเฮลิคอปเตอร์รุ่น EC 130 ของฝูงบินครอบครัวข่าว 3 เพื่อไปรับนางสาวฐปณีย์ เอียดศรีชัย ผู้สื่อข่าวพร้อมทีมงานช่างภาพ ที่ทำข่าวน้ำท่วมดินถล่มใน อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โดยขณะบินจากจังหวัดเชียงใหม่สภาพอากาศเปิดเป็นปกติ แต่หลังจากบินผ่าน อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ฝนได้เริ่มตก กระทั่งใกล้ถึงจุดหมายได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ตัดสินใจวกกลับไปลงจอดฉุกเฉินที่สนามโรงเรียนบ้านขุน ต.บ่อหลวง อ.ฮอด ซึ่งสาเหตุที่ตัดสินใจดังกล่าวก็เพื่อความปลอดภัยเป็นสำคัญและการลงฉุกเฉินครั้งนี้ไม่เกิดความเสียหายใด ๆ

นายคณรัชฏ์ ระบุว่า ล่าสุดพบว่าสภาพอากาศยังปิดและมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าหากไม่สามารถทำการบินต่อไปยังเขตพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอนได้ ก็จะบินกลับเข้าเขตพื้นที่ จ.เชียงใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook