โค้งร้อยศพเฮี้ยนจัด! ชาวบ้านผวาแห่ทำบุญ

โค้งร้อยศพเฮี้ยนจัด! ชาวบ้านผวาแห่ทำบุญ

โค้งร้อยศพเฮี้ยนจัด! ชาวบ้านผวาแห่ทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านผวาโค้งร้อยศพ ที่โค้งเหมืองผ่า จ.เชียงใหม่ เชิญ เกจิดัง เจ้าพิธีกรรมไสยศาสตร์ ทำพิธียกเลิกระบบตัวตายตัวแทน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ส.ค.)ที่บริเวณทางโค้งเหมืองผ่าหรือโค้งปากท่อ จุดบริเวณหน้าปากทางเข้าหมู่บ้านแก้วสา ถ.โชตนา ต.ริม เหนือ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้มีพิธีกรรมทางศาสนา และพิธีสูดถอนวิญญาณเร่ร่อนรอเกิด ตามความเชื่อของชาวบ้านโดยทาง ชาวบ้านได้นิมนต์พระเกจิชื่อดังแห่งล้านนา พระครูสิริศีลสังวร หรือ ครูบาน้อยเตชปัญโญ เจ้าอาวาส วัดศรีดอนมูล อ.สารภีเชียงใหม่ และเชิญเจ้าพิธีกรรมด้านไสยศาสตร์ลี้ลับ ชื่อดัง คือ นายสถาพร ช่างสมบูรณ์ หรือ อ.สถาพร อดีตพระจอมขมังเวทย์ มาทำพิธีแผ่เมตตา และพิธีสูดถอนดวงวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตขอให้บรรดาวิญญาณผีตายโหงที่เกิด จากอุบัติเหตุต่างๆไม่ว่าจะถูกรถชนตายจำนวนมากในแต่ละปี และถูกทำร้ายตายลอยน้ำมาติดอยู่ใต้ทางโค้งแห่งนี้ ให้ไปผุดไปเกิดหรือย้ายไปยังจุดอื่นและจะได้ยกเลิก "ระบบตัวตายตัวแทน" บนทางโค้งอันตรายแห่งนี้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่จะทำพิธีนี้ทาง พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว ผบก.ภ.จว.ลำพูน ที่เป็นเจ้าของหมู่บ้านแก้วสา ได้ติดตั้งป้ายทางเข้าหมู่บ้าน และขยายเส้นทางเพื่อให้ดูสะอาดเรียบร้อยและงามตา ได้มีการเชิญอาจารย์สถาพร ช่างสมบูรณ์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านพิธีกรรมและสถานที่ให้เกิดมงคลขึ้น เมื่ออาจารย์สถาพรได้เดินทางมาดูบริเวณทางโค้งแห่งนี้แล้วและได้มีการเข้ามา สมาธิเพ่งดูพบว่ามีวิญญาณที่ไม่ได้ไปผุดไปเกิดจำนวนมาก จึงได้แจ้งว่าสมควรอย่างยิ่งที่จะทำพิธีเชิญดวงวิญญาณเหล่านี้กลับไปยังภพ ที่ควรจะไป จึงได้ประกอบพิธีขึ้นมาโดยนำหัวหมู อาหารหวานคาว นานาชนิดมาตั้งโต๊ะทำพิธีร้องขอให้กับเทพาอารักษ์ เจ้าที่เจ้าทาง เจ้ากรรมนายเวร และได้จัดพิธีให้กับเหล่าผีตายโหงที่จุดดังกล่าวด้วย พร้อมกับทำพิธี เชิญวิญญาณออกไปเพื่อเป็นการยกเลิก "ระบบตัวตายตัวแทน" ยังจุดดังกล่าว

 อาจารย์ สถาพร ได้ทำพิธีสูดถอนวิญญาณ พบว่าบริเวณที่วางเครื่องเซ่น มีหัวหมู ไก่ต้มและขนมคาวหวาน มีวิญญาณอยู่บริเวณนี้เพียง 3 ดวง แต่ฝั่งตรงข้ามถนนกลับมีดวงวิญญาณจำนวนนับสิบยืนมองการทำพิธีในครั้งนี้จึง ได้ถือโอกาสทำพิธีสูดถอนหรือให้ย้ายสถานที่ออกไปและได้ทำพิธีบอกกล่าวกับดวง วิญาณว่าถึงได้ดับขันธ์มาเป็นเวลานานแล้วน่าจะไปผุดไปเกิดหรือเดินทางไปยัง ภพที่ดี หลังจากที่อาจารย์สถาพร ได้ทำพิธีทางฆาราวาสเสร็จสิ้น พระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อยเตชปัญโญ พระเกจิชื่อดังแห่งล้านนา ได้ทำพิธีทางสงฆ์โดยทำน้ำมนต์ปะพรมให้กับชาวบ้านและแผ่เมตตาให้กับดวงวิณญาณ ที่ล่วงลับไปแล้ว ณ จุดดังกล่าว โดยมีชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม มาร่วมพิธีดังกล่าวจำนวนนับ 100 คน พิธีการใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

 ด้าน พล.ต.ต.ชำนาญ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องทำพิธีบริเวณโค้งเหมืองผ่า นั้น เพราะโค้งแห่งนี้เป็นโค้งอันตรายมาก รถที่วิ่งมานั้นจะวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ประกอบกับทางเข้าหมู่บ้านแก้วสา นั้นเป็นจุดที่อยู่ตรงทาง โค้งพอดี ตนและชาวบ้านได้เคยหาทางแก้ไขต่าง ๆ ทั้งขยายปากทางเข้าหมู่บ้าน ร้องขอตำรวจ สภ.แม่ริม นำป้ายสัญญาลักษณ์ต่าง ๆ มาตั้งเพื่อเตือนและห้ามชาวบ้านที่จะออกจากหมู่บ้านห้ามเลี้ยวขวา แต่ก็ยังไม่วายที่จะเกิดอุบัติเหตุมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้ ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกหลายต่อหลายครั้ง เพราะปากทางเข้าหมู่บ้านเหมืองผ่า ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับหมู่บ้านแก้วสา ก็อยู่ตรงโค้งด้านสันโค้งเหมือนกัน ต่อมามีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่า  ช่วงกลางคืนมักจะพบคล้ายกับคนที่เสียชีวิตยืนอยู่ตามขอบถนนบริเวณโค้งถนนและ  ที่ปากทางเข้าหมู่บ้านจำนวนมาก เหมือนกับจะร้องขออะไรสักอย่าง บ้างก็นั่ง  บ้างก็ยืน บ้างก็กวักมือเรียก 

"บ่อยครั้งที่ชาวบ้านได้ยินเสียงโหยหวน มาจากปากทางเข้าหมู่บ้านทั้งสอง แห่งทั้งหมู่บ้านแก้วสา และหมู่บ้านเหมือง ผ่า ตนจึงได้ไปเชิญอาจารย์สถาพร มาช่วยดู ซึ่ง ก็ได้บอกว่าเป็นสถานที่โค้งอันตราย มีระบบ "ตัวตายตัวแทน" พวกที่ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนก็จะเฝ้าที่ถนนแห่งนี้รอการมาเปลี่ยน ต้องเป็นผีตายโหงที่อดๆ อยาก ๆ ของที่ญาติพี่น้องทำบุญมาให้นั้นก็ไม่ค่อยถึง พอนานไปญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตก็ลืมเลือนและเลิกทำ ทำให้ผีพวกนี้ต้องลำบากจึงร้องขอกับคนที่สัญจรไปมาทั้งสองหมู่บ้านนี้" ตนจึงได้ขอคำแนะนำและได้ทำพิธีขึ้นดังกล่าวตามอาจารย์สถาพร บอก และนิมนต์พระเกจิชื่อดัง มาแผ่เมตตาให้กับดวงวิณญาณที่ล่วงลับ"ผบก.ภ.จว.ลำพูน กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook