สมาพันธ์แพทย์ฯ ร้องรบ.คิดใหม่ ดันเฉลิมคุมสธ.

สมาพันธ์แพทย์ฯ ร้องรบ.คิดใหม่ ดันเฉลิมคุมสธ.

สมาพันธ์แพทย์ฯ ร้องรบ.คิดใหม่ ดันเฉลิมคุมสธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาพันธ์แพทย์ฯ ร้องยิ่งลักษณ์ พิจารณาดันเฉลิมนั่งเก้าอี้ รมว.สาธารณสุข ใหม่อีกครั้ง ชี้ไม่ขัดขวางแต่คิดว่าไม่เหมาะ 

(5 ส.ค.) พญ.ประชุมพร บูรณ์เจริญ ประธานสมาพันธ์แพทย์โรงพยาบาล ศูนย์โรงพยาบาลทั่วไป (สพศท.) แถลงว่า ไม่ได้คัดค้านหาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยขอให้เข้ามาทำงาน และสานต่อนโยบายของพรรคเพื่อไทย รวมถึงรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน พร้อมกันนี้ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังที่ไม่ใช่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

โดยประธานสมาพันธ์แพทย์ฯยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาบุคคลที่เป็นแพทย์หรือผู้ที่เข้าใจระบบสาธารณสุข เพราะขณะนี้กระทรวงอยู่ในภาวะวิกฤต มีหลายเรื่องต้องเร่งแก้ปัญหา ขณะเดียวกันในส่วนของการดำเนินงานของ ร.ต.อ.เฉลิม ยังไม่แน่ใจว่ามีศักยภาพแค่ไหน เพราะที่ผ่านมา สพศท. ทราบว่าขณะที่ดำรงตำแหน่งเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ประมาณ 3 เดือน รพ.ในสังกัด กระทรวงเกิดปัญหาเรื่องการเงินมากถึง 15 แห่ง 

ทั้งนี้อยากฝากรัฐบาลว่า หากจะให้ ร.ต.อ.เฉลิม มาดำรงตำแหน่ง ก็เป็นไปได้ถ้ามีใจกว้างรับฟังทุกฝ่าย เพราะในการดำรงตำแหน่งของ ร.ต.อ.เฉลิม ครั้งก่อนทราบว่า แพทย์ที่ปฏิบัติงานจริง เข้าถึง ร.ต.อ.เฉลิม ยากมาก ซึ่งคิดว่า ร.ต.อ.เฉลิม เหมาะสมในการดูแลงานด้านกฎหมายมากกว่า

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook