คลิปฉาวตำรวจเวียดนามไล่ตีตำรวจจราจร

คลิปฉาวตำรวจเวียดนามไล่ตีตำรวจจราจร

คลิปฉาวตำรวจเวียดนามไล่ตีตำรวจจราจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปฉาวตำรวจเวียดนาม เมื่อตำรวจนอกเครื่องแบบสวมกางเกงขาสั้นรองเท้าแตะ ใช้ท่อนเหล็กแป๊บทุบตีตำรวจจราจร ไม่จบยกพวกไปเล่นงานต่อถึงโรงพัก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ท่ามกลางสายตาผู้สัญจรไปตามถนนโสเวี๊ยตเหงะตี๋ง (Xô Viết Nghệ Tĩnh) ในย่านอำเภอบี่งแท็ง (Bình Thạnh) วันที่ 27 ก.ค.2554 ได้เกิดการต่อสู้ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกับชายอีกคนหนึ่ง ในชุดธรรมดาแถมสวมกางเกงขาสั้นที่ใช้ท่อนเหล็กแป๊บเป็นอาวุธ       

       ตามรายงานของหนังสือพิมพ์เดิ๊ตเหวียด (Báo Đất Việt) ชายที่สวมกางเกงขาสั้น และใช้ท่อนเหล็กแป๊บห้ำหั่นกับจ่าสิบตำรวจวันแถ่งลวน (Văn Thành Luân) เจ้าหน้าที่จราจรนั้น แท้จริงคือ ร้อยตำรวจโทเจิ่นไดฟุก (Trần Đại Phúc) อายุ 30 ปี นายตำรวจสายตรวจสังกัดโรงพัก อ.ถูดึ๊ก (Thủ Đức) ของนครโฮจิมินห์เช่นเดียวกัน  

       ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เจ้าหน้าที่จราจรเคราะห์ร้ายได้โบกให้รถจักรยานยนต์คันหนึ่งจอด หลังพบว่าผู้ขับขี่ไม่ได้สวมหมวกกันกระแทก และยังขับฝ่าไฟแดงอีกด้วย เมื่อจอดรถริมทางผู้ขับขี่อิทธิพลรายนี้ได้ลงจากรถต่อว่าต่อขานจ่าสิบตำรวจลวน สีหน้าแสดงความโกรธแค้นและตบหน้าฉาดใหญ่ ก่อนจะคว้าแป๊บในบริเวณนั้นฟาดเข้าที่ต้นแขนเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบ ซึ่งมีไม้กระบองป้องกันตัว เริ่มการพันตูที่ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนพากันแปลกใจ

       โดยหลังเกิดเหตุที่ริมถนนแล้ว นายร้อยโทฟุกยังนำพรรคพวกจำนวนหนึ่ง ติดตามไปถึงโรงพัก อ.บี่งแถ่ง เพื่อเล่นงานจ่าจราจรเคราะห์ร้ายอีก บางคนพกมีดเป็นอาวุธ

      ทั้งนี้ การสอบสวนของคณะกรรมการวินัย กองบัญชาการตำรวจนครโฮจิมินห์ ได้มีมติในวันจันทร์ 1 ส.ค.2554 ให้ไล่ออกร้อยตำรวจโทฟุก ฐานทำร้ายร่างกาย และขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย และคณะกรรมการฯ กำลังสอบสวนพฤติกรรมของตำรวจอีกจำนวนหนึ่งที่เป็นพรรคพวกของ ร.ท.ฟุก ที่พกมีดขึ้นโรงพัก อ.บิ่งแท็ง ในวันนั้นอีกด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook