จุฬาราชมนตรีประกาศเริ่มต้นเดือนรอมฎอน

จุฬาราชมนตรีประกาศเริ่มต้นเดือนรอมฎอน

จุฬาราชมนตรีประกาศเริ่มต้นเดือนรอมฎอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุฬาราชมนตรี ประกาศเริ่มต้นเดือนรอมฎอน วันที่ 1 เดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1432 หลังอาทิตย์ลับขอบฟ้าวานนี้ ตรงกับ 1 ส.ค. 54

(1 ส.ค.) บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่ จ.ยะลา ในการเริ่มต้นของเดือนรอมฎอน ประจำปี 2554 ซึ่งถือเป็นเดือนอันประเสริฐสุดของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งมุสลิมทั้งประเทศและทั่วโลก ซึ่งเป็นอีกครั้งหนึ่ง สำหรับการรอคอยของพี่น้องมุสลิม กับการทำหน้าที่อันสำคัญ นั่นคือ การประกาศวันเริ่มต้นรอมฎอน หลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าเมื่อวานนี้ หลังจากได้มีผู้เห็นดวงจันทร์ปรากฏ จึงอาศัยอำนาจจุฬาราชมนตรี ผู้นำกิจการศาสนาอิสลาม และอำนาจตามมาตรา 8 (4) แห่งพระราชบัญญัติการบริหารกิจการศาสนาอิสลาม พ.ศ. 2540 จุฬาราชมนตรี ขอประกาศว่าวันที่ 1 เดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1432 ตรงกับ วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เป็นต้นไป

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าของการเริ่มต้นเดือนรอมฎอน ตามถนนหนทางค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากพี่น้องมุสลิม จะไปมัสยิดและอยู่ภายในบ้าน ส่วนในช่วงเย็น ก็จะออกมาจับจ่ายใช้สอยเพื่อหาซื้ออาหารมารับประทานในช่วงตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเป็นไปตามปฏิทินเวลาของศาสนาอิสลาม ด้านการดูแลความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ยังคงคอยดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องมุสลิมที่ออกไปประกอบศาสนกิจในยามค่ำคืนตลอดของเดือนรอมฏอน เช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook