พิษนกเตน เหนือ-อีสาน จมบาดาล ซ้ำจ่อรับพายุลูกใหม่อีก

พิษนกเตน เหนือ-อีสาน จมบาดาล ซ้ำจ่อรับพายุลูกใหม่อีก

พิษนกเตน เหนือ-อีสาน จมบาดาล ซ้ำจ่อรับพายุลูกใหม่อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นกเตน แผลงฤทธิ์ เหนือ-อีสาน จมบาดาล น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ กรมอุตุฯเผย พายุหมุ่ยฟ้า จ่อพัดซ้ำเข้าไทยอีกรอบ

(1 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนนกเตน ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างรวดเร็วเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนราษฎรใน จ.อุตรดิตถ์ ส่งผลทำให้ในหลายพื้นที่มีระดับน้ำท่วมสูง 2-4 เมตร ชาวบ้านจำนวนเกือบ 1,000 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก นอกจากนี้รถยนต์ของชาวบ้าน จำนวนกว่า 50 คัน ต้องจมอยู่ในน้ำที่ไหลหลากเข้าท่วมครั้งนี้ด้วย 

ส่วนที่ จ.แพร่ ฝนที่ตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนเขตเทศบาลเมืองแพร่ถูกน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะที่สถานีขนส่ง รถโดยสารต้องออกมาจอดด้านนอก เพื่อรับส่งผู้โดยสารแทน ล่าสุดมีรายงานว่า เกิดเหตุเรือท้องแบนล่ม ขณะเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง ทำให้มีผู้สูญหาย 2 คน 

ด้าน อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น นาข้าวเสียหายสิ้นเชิงกว่า 4,000 ไร่ ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดระแวง นอกจากนี้ ถนนสายชาติตระการ-บ่อภาค ถูกน้ำท่วมเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ชาวบ้าน 3 หมู่บ้านไม่สามารถออกจากบ้านเรือนได้ ส่วน จ.พะเยา น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนพหลโยธิน และถนนซูเปอร์ไฮเวย์สายหลัก ทำให้รถขนาดเล็กสัญจรอย่างยากลำบาก 

ขณะที่ จ.หนองคาย ฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง และน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมตัวเมือง โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจบางจุด ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องงดจ่ายกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้น้ำยังท่วมสถานีขนส่ง เจ้าหน้าที่ต้องตั้งโต๊ะขายตั๋วริมถนนพนังชลประทาน สายหนองคาย-โพนพิสัย ส่วนที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม น้ำป่าจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติภูลังกา ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน 20 หมู่บ้าน ชาวบ้านกว่า 1,000 ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โรงเรียนต้องประกาศหยุดการเรียนการสอนอย่างน้อย 2 แห่ง 

ด้าน จ.อุดรธานี ฝนตกหนักตั้งแต่คืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้า วัดปริมาณน้ำฝนที่สถานีตรวจอากาศ จ.อุดรธานี ได้ 139.7 มิลลิเมตร ที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี 145.5 มิลลิเมตร ส่งผลให้ในเขตเทศบาล เกิดน้ำท่วมบนถนนกว่า 10 สาย ระดับน้ำสูงสุดมากกว่า 70 ซม. ทำให้ต้องระดมสูบน้ำลงลำห้วยหมากแข้ง ลำห้วยมั่ง ออกจากนอกเมือง

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย พายุหมุ่ยฟ้า จ่อพัดเข้าไทยอีก ด้านอีสานตอนบน และภาคเหนือของไทย ในระดับพายุดีเปรสชั่น

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า หลังจากพายุนกเตน กำลังเคลื่อนตัวผ่านประเทศไทยไปยังประเทศพม่า ยังมีพายุลูกใหม่พัดเข้ามาอีกระลอกคือ พายุหมุ่ยฟ้า ซึ่งก่อตัวบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ทางทิศตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ โดยเส้นทางเดินของพายุพัดผ่านประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศเวียดนาม ประเทศลาว และพัดเข้าบริเวณภาคอีสานตอนบนและภาคเหนือของไทย ในระดับพายุดีเปรสชั่น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พิษนกเตน เหนือ-อีสาน จมบาดาล ซ้ำจ่อรับพายุลูกใหม่อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook