ขู่วางระเบิดรถไฟเชียงใหม่-กรุงเทพ หนีตาย300ชีวิต

ขู่วางระเบิดรถไฟเชียงใหม่-กรุงเทพ หนีตาย300ชีวิต

ขู่วางระเบิดรถไฟเชียงใหม่-กรุงเทพ หนีตาย300ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มยะลา โทรป่วน ขู่บึ้มรถไฟฟรี กรุงเทพ-เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชนกว่า 300 คน อย่างเร่งด่วนที่สถานีลำปาง

(30 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 09.45 น. สถานีรถไฟนครลำปาง ได้กักขบวนรถไฟขบวนที่ 102 เชียงใหม่ - กรุงเทพฯ โดยให้ผู้โดยสาร พนักงานรถไฟทั้งหมดลงจากรถ หลังรับแจ้งจากสถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่ ว่ามีคนร้ายขู่วางระเบิดบนรถไฟ

นายพนัส มงคลฤทธิ์ นายสถานีรถไฟนครลำปางเผยว่า สถานีรถไฟนครลำปาง ได้รับแจ้งจากสถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่ว่ามีคนร้ายขู่วางระเบิด เมื่อเวลาประมาณ 09.10 น. โดยคนร้ายได้โทรศัพท์ไปที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางประชาสัมพันธ์เชียงใหม่ แจ้งต่อมาที่สถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะแจ้งให้สถานีรถไฟนครลำปาง จึงได้สั่งกักขบวนรถไฟขบวนดังกล่าวเพื่อทำการตรวจค้นวัตถุระเบิด

โดยคนร้ายได้โทรศัพท์ขู่ว่า ระวังตู้ที่สองจากท้ายขบวนมีวัตถุระเบิด และจะระเบิดภายใน 40 นาที จึงได้กักรถไฟขบวน 102 ซึ่งเป็นขบวนรถไฟฟรีออกจากสถานีเชียงใหม่ ปลายทางกรุงเทพฯ ไว้เพื่อตรวจค้นหาวัตถุระเบิด พร้อมกับแจ้งผู้โดยสารและพนักงานรถไฟกว่า 300 ชีวิตลงจากรถ และประสานงานแจ้งให้เจ้าหน้าเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 11.25 น. เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด ได้ตรวจค้นรถไฟขบวนดังกล่าวโดยละเอียด และไม่พบวัตถุต้องสงสัย หรือระเบิดตามที่มีการแจ้งขู่ไว้ จึงได้ปล่อยขบวนรถมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าอาจเป็นเพียงการข่มขู่ของขบวนการค้ายาเสพติดที่มักจะลำเลียงยาเสพติดทางรถไฟ ซึ่งมีการตรวจค้นจับกุมได้หลายรายในช่วงที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook