เมียแกนนำต้านถ่านหินเชื่อปมผู้มีอิทธิพล

เมียแกนนำต้านถ่านหินเชื่อปมผู้มีอิทธิพล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางจอมขวัญ เสวกจินดา ภรรยาของ นายทองนาค เสวกจินดา พร้อมแกนนำต่อต้านถ่านหินอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิต จ.สมุทรสาคร เดินทางเข้ารับศพ นายทองนาค แกนนำฯ อีกคน ที่สถาบันนิติเวชวิทยา หลังถูกคนร้ายดักยิงหน้าบ้าน ในชุมชนท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ซึ่ง นางจอมขวัญ เรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ลงมืออย่างอุกอาจ โดยส่วนตัวเชื่อว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตของสามี เป็นกลุ่มนายทุนที่เสียผลประโยชน์ เช่นเดียวกับ นายชาญชัย รุ่งโรจน์สาคร หนึ่งในแกนนำฯ ที่เชื่อว่า การเสียชีวิตของ นายทองนาค มาจากความขัดแย้งของกลุ่มนายทุนถ่านหินที่อยู่ในพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้ตายเป็นคนสมถะ มีชีวิตเรียบง่าย ไม่มีเรื่องขัดแย้งกับใคร และก่อนหน้านี้ ก็เคยถูกข่มขู่เอาชีวิตมาแล้วหลายครั้ง เพียงแต่ไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ

โดยจากนี้ จะนำศพ นายทองนาค ไปเก็บรักษาไว้ที่วัดศิริมงคล จ.สมุทรสาคร เป็นเวลา 100 วัน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจศพ และในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. ทางกลุ่มต่อต้านถ่านหินฯ จะนำศพผู้ตายมาแห่รอบตลาดสมุทรสาคร เพื่อเรียก
ร้องถึงความเป็นธรรม พร้อมยืนยัน จะเดินหน้าต่อต้านกลุ่มนายทุนต่อไป

ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ 10 ซึ่งเดินทางมาร่วมรับศพในครั้งนี้ ก็รับปากกับญาติของผู้เสียชีวิต ว่า จะจัดกำลังตำรวจในพื้นที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยให้กับครอบครัวและญาติ รวมถึงแกนนำที่เหลือ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของ นายทองนาค แพทย์ระบุว่า กระสุนได้เข้าบริเวณช่องท้อง และช่องอก รวม 6 นัด ซึ่งฝังในร่างกาย 3 นัด และทะลุร่างกาย 3 นัด โดยมีทิศทางจากซ้ายไปขวา และจากบนลงล่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook