ลอบวางระเบิดยะลา อส.-ครู เจ็บ 7 ราย

ลอบวางระเบิดยะลา อส.-ครู เจ็บ 7 ราย

ลอบวางระเบิดยะลา อส.-ครู  เจ็บ 7 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด ณ บริเวณริมถนนทางเข้าโรงเรียนบ้านลิมุด ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองยะลา ชุดคุ้มครองครู ขณะกำลังนำครูเข้าพื้นที่ โรงเรียนบ้านลิมุด หมู่ที่ 3 ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา และได้เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้ อส. ได้รับบาดเจ็บทันที 3 นาย และมีครูได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ขณะนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


ความคืบหน้ากรณีคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ขณะพาคณะครู เพื่อไปส่งที่โรงเรียนบ้านลิมุด ม.3 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งก่อนจะถึงโรงเรียนประมาณ 200 เมตร ได้เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บล่าสุด เพิ่มเป็น 7 ราย เป็น อส.จำนวน 2 นาย และ เป็น ครูสตรีที่ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ทั้งหมดมีอาการปลอดภัย

ส่วนในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิด กว้างประมาณ 2 ฟุต ลึก 20 ซ.ม. นอกจากนั้น ยังพบเศษสะเก็ดระเบิด เป็นเศษเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซ.ม. กระจายไปทั่วบริเวณ รวมทั้งเศษกล่องเหล็ก ที่คาดว่าใช้บรรจุระเบิด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ เชื่อเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 ก.ก. บรรจุในกล่องเหล็กที่นำมาฝังไว้ ส่วนการจุดชนวนอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นระบบรีโมทคอนโทรล หรือวิทยุสื่อสาร ในเบื้องต้น คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook