'ชวน' เห็นใจ กกต. ชี้ ทุกฝ่ายไม่ควรกดดัน

'ชวน' เห็นใจ กกต. ชี้ ทุกฝ่ายไม่ควรกดดัน

'ชวน' เห็นใจ กกต. ชี้ ทุกฝ่ายไม่ควรกดดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เผย เห็นใจ กกต. ชี้ ทุกฝ่ายไม่ควรกดดัน ยังเหลือเวลาอีก 30 วัน ปัดให้ความเห็นตำแหน่ง เลขาฯปชป. แจง เป็นอำนาจหัวหน้าพรรค

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค กล่าวภายหลังการเดินทางมารายงานตัวต่อรัฐสภา กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังรับรองสมาชิกภาพ ส.ส. ไม่แล้วเสร็จทั้งหมดว่า ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจ กกต. และเห็นว่าทุกฝ่ายไม่ควรเร่งรัดหรือกดดัน เพราะ กกต. ใช้อำนาจตามกฎหมาย ซึ่งกระบวนการตัดสินใจต้องดูสำนวนหลักฐานให้ถูกต้องก่อนวินิจฉัย และยังมีกรอบเวลา 30 วัน พร้อมเชื่อว่าบทบาทของสภาชุดใหม่จะดีขึ้น ไม่มีปัญหาหรือมีกลั่นแกล้งให้องค์ประชุมไม่ครบ เพราะคนที่เป็นปัญหาได้เข้ามาทำหน้าที่เอง 

พร้อมกันนี้ นายชวน ยังปฏิเสธถึงการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ถูกบอนไซ โดยย้ำว่าทุกคนในพรรคมีสิทธิ์แสดงบทบาท ซึ่งโดยส่วนตัวตนจะระมัดระวังที่จะไม่แสดงบทบาทมากกว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เป็นหัวหน้าพรรค เพราะต้องให้เกียรติกัน ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่นั้น นายชวน กล่าวว่า ต้องให้เกียรติหัวหน้าพรรคเป็นคนเลือก เพราะเป็นผู้ที่ต้องทำงานร่วมกัน และคนที่หัวหน้าพรรคและที่ประชุมพรรคมีมติเลือกแล้ว ก็ถือว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook