คาดทีมกู้ภัยเข้าถึงพิกัดแบล็กฮอว์กตกค่ำนี้

คาดทีมกู้ภัยเข้าถึงพิกัดแบล็กฮอว์กตกค่ำนี้

คาดทีมกู้ภัยเข้าถึงพิกัดแบล็กฮอว์กตกค่ำนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาคที่ 1 คาดวันนี้ ชุดค้นหาถึงจุดแบล็กฮอว์กตก เร็วสุดช่วงค่ำ ปัดข่าวลือคนเห็นโบกมือให้ช่วย หวังสภาพอากาศเปิดพร้อมปฏิบัติการ

พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการค้นหา เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยคาดการณ์ว่าชุดค้นหาจะถึงจุดที่ ฮ. ตก อย่างเร็วที่สุด ช่วงค่ำนี้

ขณะเดียวกันชุดเดินเท้า 15 ชุด ที่เข้าไปเมื่อเช้าวานนี้ ไม่สามารถค้นหาได้ต่อ เนื่องจากสภาพอากาศปิดและเป็นเวลากลางคืน ส่วนเรื่องการติดต่อทางระบบสื่อสารทางโทรศัพท์ดาวเทียมของแบล็กฮอว์ก นั้น ยังไม่ได้รับสัญญาณของเครื่องดังกล่าวและพยายามทุกทางที่จะขยายสัญญาณเข้าไปยังพื้นที่

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 ปฏิเสธกระแสข่าวที่มีออกมาก่อนหน้านี้ว่า มีคนเห็น คนโบกมือให้ช่วย เพราะหากเป็นความจริงชุดค้นหาต้องแจ้งให้ทราบแล้ว อีกทั้งยังหวังว่าสภาพภูมิอากาศจะเปิดเพื่อสะดวกแก่การปฏิบัติงาน

ด้าน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมเดินเท้าทั้ง 15 ทีม ยังไม่สามารถเข้าถึงพิกัดที่คาดว่าเครื่องจะตกแน่นอนในวันนี้ เพราะสภาพอากาศไม่ดี ประกอบกับเส้นทางอันตราย มีกับระเบิดจำนวนมาก ทีมกู้ภัยจะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก คาดว่าอย่างช้าในวันพรุ่งนี้ทีมกู้ภัยพื้นที่บริเวณแบล็กฮอว์กตก 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook