แบล็กฮอว์กตกซ้ำชายแดนพม่าขณะไปรับศพ

แบล็กฮอว์กตกซ้ำชายแดนพม่าขณะไปรับศพ

แบล็กฮอว์กตกซ้ำชายแดนพม่าขณะไปรับศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศร้า!! เครื่องบินแบล็กฮอว์ก ออกไปกู้ศพ ทหารที่ ฮ.ตก ที่แก่งกระจาน เมื่อวันเสาร์ ตกซ้ำ กำลังเร่งตรวจสอบ ยังไม่รู้ชะตากรรม 9 ราย ระบุ มี ผบ.พล.ร.9 ร่วมด้วย

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เกิดอุบัติเหตุขึ้น กับ ฮ.แบล็กฮอว์ก ของกองทัพ ที่ได้บินออกจากฐาน เพื่อเข้าไปลำเลียงศพ ทหาร 5 นาย ประสบอุบัติเหตุตก เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา โดย
สัญญาณได้ขาดหายไป เมื่อช่วง 1 ชั่วโมง ที่ผ่านมา

รายละเอียดเบื้องต้น คาดว่า น่าจะเกิดจากสภาพภูมิอากาศไม่เอื้ออำนวย ทัศนวิสัยไม่ดี จึงได้เกิดเหตุร้ายซ้ำสอง ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบสัญญาณว่า ขาดหายไป ณ จุดใด โดยบนเครื่องมีนายทหาร นักบิน และช่างเครื่อง ทั้งสิ้น 9
นาย โดยหนึ่งในนั้นคือ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 ด้วย

สำหรับรายชื่อนายทหาร และนักบินที่อยู่บนเครื่องทั้งหมด 9 ราย มีดังนี้
1.พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน (นักบิน1)
2.พ.ต.ชูพันธ์ พลวรรณ (นักบิน2)
3.จ.ส.อ.สมคิด วงษ์ตาแสง (ช่างเครื่อง)
4.ส.อ.อร่าม พงษ์สิงห์
5.พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 9
6.ร.อ.เจษ สุขใจ
7.ร.อ.จักรพันธ์ บำรุงพืช
8.สิบตรีอิทธิศักดิ์ หิณะสุทธิ์ และ
9.นายศรวิชัย คงตันนิกูล (ช่างภาพสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5)

ด้าน นายสุริยนต์ โพธิบัณฑิต รองหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากประชุมทีมค้นหาร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 สรุปทุกทีมค้นหาเดินเท้าเข้าไปยังจุดพิกัดที่เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก ขาดการติดต่อไป ซึ่งห่างจากบริเวณที่เฮลิคอปเตอร์ดิ้วอี้ตก เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนจะใช้เวลานานเท่าไรจะถึงจุดเกิดเหตุนั้น ยังไม่สามารถบอกเวลาที่ชัดเจนได้ เพราะสภาพอากาศที่เลวร้าย ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นป่ารกชัน ทำให้การเดินทางค่อนข้างลำบาก ทั้งนี้ หนึ่งในทีมค้นหา มีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เข้าร่วมด้วย

ความคืบหน้ากรณีเหตุเครื่องบินแบล็กฮอว์ก ที่บินไปช่วยเหลือลำเลียงศพทหารที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกภายในอุทยานแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ล่าสุด พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เกิดจากอุบัติเหตุใด แต่จากการประเมินพบว่า โอกาสรอดชีวิตของนักบินและผู้โดยสารในเครื่อง มีโอกาสน้อยมาก แต่ก็ยังมีความหวังว่าจะรอดชีวิต ซึ่งได้สั่งระดมทีมค้นหาลงพื้นที่ โดยการเดินเท้าตั้งแต่เวลานี้และตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้า ก็จะมีทีมพลัดเปลี่ยนเข้าเสริมกำลังในการค้นหา และจะไม่หยุดการค้นหาไม่ว่าฝนตก หรือกลางคืน ซึ่งทุกคนเร่งทำงานกันอย่างเต็มที่ เพราะทั้งหมดที่สูญหาย คือพี่น้องชาวทหารด้วยกัน

อย่างไรก็ตามยอมรับว่า สภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้มีปัญหาในการค้นหาครั้งนี้ ส่วนกระแสข่าวที่ว่า มีการรอดชีวิตและเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่ประเทศพม่านั้น ตนยังไม่ได้รับรายงาน ทั้งนี้ภายในเครื่องลำที่เกิดเหตุ มีช่างภาพ ของ ททบ.5 จำนวน 1 ราย โดยสารอยู่ในเครื่องด้วย ท่ามกลางการรอลุ้นขอให้ทุกคนปลอดภัย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook