เขมรเสริมรถถังตลอดแนวเขาพระวิหาร

เขมรเสริมรถถังตลอดแนวเขาพระวิหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า แม้ว่าศาลโลกจะมีคำพิพากษาให้ทหารไทยและทหารกัมพูชา ถอนกำลังทหารออกไปจากบริเวณเขาพระวิหาร แต่ปรากฎว่าฝ่ายกัมพูชา ได้มีการเสริมรถถังเข้ามาไว้ที่ตลอดแนวเขาพระวิหาร เนื่องจากฝ่ายกัมพูชาเกรงว่า อาจจะเกิดการปะทะกันระหว่างทหารกัมพูชาและทหารไทย ขึ้นมาได้ตลอดเวลา

ด้าน นายโชคชัย สายแก้ว นายก อบต.เสาธงชัย กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ พื้นที่ที่ให้มีการถอนกำลังทหารออกมานั้น ฝ่ายไทยค่อนข้างจะเสียเปรียบมาก เนื่องจากว่าจะต้องเสียพื้นที่บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผามออีแดง ออกไปมากกว่าครึ่ง ซึ่งตามแผนที่ของกัมพูชา จะลากยาวไปถึงช่องตาเฒ่าไปจนถึงภูมะเขือ ซึ่งจะทำให้ไทยเสียดินแดนไปมาก น่าจะมีการคำนึงถึงข้อเท็จจริง อยากให้รัฐบาลไทยแย้งในส่วนของแผนที่กัมพูชา ที่ให้ถอนกำลังทหารออกไป เนื่องจากว่า ไทยเสียเปรียบและเสียดินแดนมากนั่นเอง

ทางด้าน นายทิวา รุ้งแก้ว ประธานคณะกรรมการเพื่อพัฒนา จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ทหารกัมพูชาควรจะถอนเอาพลเรือนที่เข้ามาตั้งรกรากอยู่ที่บริเวณพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตา ออกไปด้วย ทั้งนี้ เนื่องจากว่า บรรดาพลเรือนชาวกัมพูชา เข้ามายึดครองในพื้นที่ ที่ยังไม่มีการปักปันเขตแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ถือว่าเป็นการสร้างวัดของกัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook