เฉลิม ปัดนั่ง รมต. กลับลำลูกสอบตกก็รับตำแหน่งได้

เฉลิม ปัดนั่ง รมต. กลับลำลูกสอบตกก็รับตำแหน่งได้

เฉลิม ปัดนั่ง รมต. กลับลำลูกสอบตกก็รับตำแหน่งได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 ก.ค. - "ร.ต.อ.เฉลิม" บอกไม่ได้ถูกทาบนั่ง รมต. กลับลำลูกสอบตก ก็รับตำแหน่งได้ อ้างเป็นแค่เทคนิคหาเสียง รธน.ไม่ได้ห้าม เชื่อ "ยิ่งลักษณ์" เป็นนายกฯ แน่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกกังวล ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้รับการรับรองจาก กกต. เพราะ กกต.ต้องดำเนินการตามตอน เมื่อมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา ถ้าไม่พบความผิด ก็ให้การรับรองได้ และที่สำคัญ ขณะนี้ยังไม่ครบกำหนด 30 วัน ที่จะต้องเปิดประชุมรัฐสภา เชื่อว่า กกต.จะรับรอง น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างแน่นอน ไม่มีเรื่องน่าตื่นเต้น

"ไม่คิดว่า การกล่าวหาเรื่อง ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ จะเป็นความผิด นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ก็ยังไปฟังการปราศรัยหาเสียงของลูกพรรค กกต.ก็ไม่เห็นดำเนินการอะไร ที่สุดแล้วคิดว่า กกต.จะให้ความเป็นธรรม และไม่เกิดขบวนการขัดขวาง ไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้รับรองการเป็น ส.ส." ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธว่า ไม่ทราบความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี เพราะไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค และไม่ได้เข้าพรรค ตั้งแต่การเลือกตั้งเสร็จสิ้น นอกจากนี้ ยังไม่ได้รับการทาบทามให้มาดำรงตำแหน่งใดๆ อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม บอกว่า ที่เคยบอกว่า "หากลูกชายสอบตก จะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี" เป็นการปราศรัย เพื่อมัดใจคนฟังเท่านั้น รัฐธรรมนูญก็ไม่ได้ห้ามไว้

"ไม่มีทาบทาม ไม่มีแม้แต่ทักทาย ผมไม่เหมาะสมกับตำแหน่งใดๆ ทั้งนั้น เพราะจะให้พูดว่า ตัวเองเหมาะสมกับตำแหน่งโน้น ตำแหน่งนี้ ก็ไม่ถูก ไม่มีเลยสักกระทรวง ทหารที่ดีต้องไม่ตีราคาตัวเอง ถึงแม้ไม่มีตำแหน่ง ผมก็จะทำงานให้พรรคต่อไป" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook