ชวน หลีกภัย ทรุด! แอดมิท รพ.กลางดึก

ชวน หลีกภัย ทรุด! แอดมิท รพ.กลางดึก

ชวน หลีกภัย ทรุด! แอดมิท รพ.กลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด

เช้านี้ ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์อาการดีขึ้นกว่าเมื่อคืน แพทย์ระบุไม่ติดเชื้อในกระแสเลือด แต่น่าจะอ่อนเพลียช่วงหาเสียง ช่วงบ่ายกลับบ้านได้

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเข้ารักษาอาการมีไข้ขึ้นสูง  หนาวสั่น ที่ห้อง 810 ตึกสิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อคืนนี้ ขณะนี้ นายชวนอาการดีขึ้น ไม่มีไข้ ลุกขึ้นเดิน และพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เยี่ยมอาการตั้งแต่เช้า

ศ.พญ.สุวรรณา เรืองกาญจนเศรษฐ ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า จากการเพาะเชื้อ "ชวน" ไม่มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด น่าจะเกิดจากความอ่อนเพลียในช่วงหาเสียง และกลั้นปัสสาวะ จึงทำให้มีไข้ จากนี้จะให้ยาปฏิชีวนะรักษาอาการต่อไป โดยในวันนี้อนุญาตให้กลับบ้านได้

 

"ชวน หลักภัย" ทรุด โหมหาเสียงจนร่างกายอ่อนเพลีย โรคติดเชื้อในกระแสเลือดกำเริบ ต้องแอดมิท โรงพยาบาลรามาธิบดี กลางดึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมานายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เกิดอาการหนาวสั่นขึ้นมาอย่างกะทันหัน ซึ่งอาการดังกล่าวเป็นอาการเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งต้องเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด 

ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันที่นายชวน หลีกภัยเข้าทำงานที่พรรคประชาธิปัตย์ ก็นั่งทำงานปกติ จนกระทั่งในช่วงเย็นอาการหนาวสั่นได้เกิดขึ้น ทำให้นายชวน ซึ่งรู้อาการดีว่ามีสาเหตุมาจากโรคติดเชื้อในกระแสเลือด จึงได้ตัดสินใจเข้ารับรักษาโรคดังกล่าวอีกครั้งที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อเวลาประมาณ 22.00น. โดยแพทย์ได้ให้นายชวน พักรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการที่ชั้น 8 อาคารสิริกิติ์ โดยยังไม่มีกำหนดให้กลับบ้านในช่วงสัปดาห์นี้

คาดว่า สาเหตุเกิดจาก ในช่วงที่ผ่านมาการตระเวนลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์หาเสียง อย่างหนักในหลายจังหวัดและเกิดการสะสมจนร่างกายกับไม่ไหว จนกระทั่งนายชวน หลีกภัยได้เดินทางจากจังหวัดตรัง มายังกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นของวันที่ 12 ก.ค. และเดินทางเข้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเซ็นต์เอกสารที่ค้างอยู่ และออกจากที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ในเวลาประมาณ 18.45 น. กลับไปยังบ้านพักซอยหมอเหล็งก็เกิดอาการเดิมขึ้นมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook