ร.ร.ปทุมธานีนำร่องทำบัตรปชช.เด็ก

ร.ร.ปทุมธานีนำร่องทำบัตรปชช.เด็ก

ร.ร.ปทุมธานีนำร่องทำบัตรปชช.เด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่โรงเรียนวัดสุวรรณ ม.11 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้เป็นโรงเรียนนำร่องทำบัตรประชาชนนักเรียน ของโรงเรียนนี้เป็นแห่งแรก ของจังหวัดปทุมธานี และเป็นหนึ่งในสองโรงเรียนที่ทางกรมการปกครองได้ทดลองทำให้จริงกับเด็กนักเรียน นายจักรี ชื่ออุระ ผู้อำนวยการสำนักบริการทะเบียน และ นายบรรจง กนะกาศัย ผู้อำนวยการส่วนบัตรประชาชน ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องทำบัตรประชาชน มาทดลองเครื่อง ซึ่งจะพบปัญการตั้งค่าของเครื่องที่มีบางสิ่งบางอย่าง ไม่ยอมรับข้อมูลที่ป้อนให้เครื่อง จึงต้องทดลองกันจนแล้วเสร็จ และให้เด็กนักเรียนชั้น ป.6 จำนวน 27 คนและชั้นมัธยมศึกษา ม.1 และ ม.2 จำนวน 47 คน มาทำบัตรในวันนี้ ประมาณ 100 คน ส่วนในวันพรุ่งนี้ ก็จะเริ่มทำจริง โดยให้นักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 7 ปี ขึ้นไป จะได้ทำบัตรให้ก่อน ส่วนเด็กๆ ต่างดีใจว่าเมื่อทำบัตรประชาชนแล้ว จะได้โตเป็นหนุ่มเป็นสาวแล้ว และจะนำพกติดตัวตลอดเวลา

โดย นายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังเป็นประธานจัดทำบัตรประชาชนให้เด็ก ในวันนี้ วันแรก ว่า วันนี้ ถือว่าเป็นการนำร่อง โดยนำรถบริการเคลื่อนที่ไปให้บริการ ณ โรงเรียนวัดสุวรรณบำรุงราชวราม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีเด็กเข้าร่วมทำบัตรทั้งหมด 70 คน ทั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหา หรืออุปสรรคใดๆ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากผู้อำนวยการ และเด็กนักเรียน

นอกจากนี้ นายมงคล กล่าวอีกว่า การทำบัตรประชาชนเด็ก สิทธิประโยชน์ที่เด็กจะได้รับ ถือเป็นหลักฐานการยืนยันตัวบุคคลที่ทันสมัย รวมถึงการรับบริการกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ที่มีการลิงค์ข้อมูล ซึ่งจะทำให้การเข้าใช้บริการ เป็นไปด้วยความรวดเร็ว สะดวก และแม่นยำ อีกทั้ง ยังไม่สามารถปลอมแปลง หรือสวมสิทธิ์แทนกันได้

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 11 กรกฎาคม นี้ ตนจะเดินทางไปตรวจสอบการทำบัตรประชาชน ที่ โรงเรียนราชบพิธ แขวงราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่ต่อไป เพื่อนำข้อมูลมาประเมิน ในการส่งแผนการให้กับทุกพื้นที่นำไปปฏิบัติใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook