ควันไฟป่าถึงภาคใต้ ปชช.ป่วยทางเดินหายใจ

ควันไฟป่าถึงภาคใต้ ปชช.ป่วยทางเดินหายใจ

ควันไฟป่าถึงภาคใต้ ปชช.ป่วยทางเดินหายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 ก.ค. - ผลกระทบจากไฟไหม้ป่าที่ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้หลายจังหวัดภาคใต้มีหมอกควันปกคลุม และชาวบ้านเริ่มป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ

ภาพจากมุมสูงจะเห็นว่า ตัวเมืองสตูลมีหมอกควันสีขาวปกคลุมทั่วบริเวณและมีความหนาแน่นเพิ่มขึ้น ถนนเกือบทุกสายมีหมอกควันปกคลุม ทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ชัดเจน ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ ทะเลยังมีหมอกควันปกคลุมหนาแน่นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงบ่ายถึงค่ำ หมอกควันจะหนาแน่นมากขึ้น เรือประมงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษขณะเดินเรือ

นพ.สมเกียรติ ขำนุรักษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล เปิดเผยว่าช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมของทุกปี จะเกิดไฟไหม้ป่าที่ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้หมอกควันปกคลุมหลายจังหวัดพื้นที่ภาคใต้ ขณะที่ชาวบ้านเริ่มป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ มีอาการแสบตาแสบจมูก จึงขอเตือนให้ชาวบ้านเตรียมหน้ากากอนามัยป้องกัน โดยเฉพาะเด็กและคนชรา

หมอกควันยังส่งผลกระทบถึง จ.สงขลา ถนนจาก อ.หาดใหญ่ เข้าตัวเมืองสงขลา และพื้นที่รอบนอก มีหมอกควันปกคลุมตลอดเส้นทาง ทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำลง เช่นเดียวกับบริเวณทะเลสาบสงขลา หากมองจากชายฝั่งจะเห็นภูเขาเลือนราง

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ ฝั่งตะวันออก เปิดเผยว่า เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เกิดไฟไหม้ป่าหลายจุด บริเวณตอนกลางและตอนล่าง ประกอบกับมีลมมรสุมตะวันออกเฉียงใต้พัดหมอกควันเข้าปกคลุมภาคใต้ตอนล่างหลายจังหวัด - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook