เขมรอ้างไทยเตรียมยิง หวังเลื่อนเลือกตั้ง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/207/1037597/5.jpgเขมรอ้างไทยเตรียมยิง หวังเลื่อนเลือกตั้ง

    เขมรอ้างไทยเตรียมยิง หวังเลื่อนเลือกตั้ง

    2011-07-02T17:48:37+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    กลุ่มหัวรุนแรงเขมร ตีข่าวไทยเตรียมการเปิดฉากสู้รบอีกรอบ โดยระบุว่าไทยจะใช้สงครามมาเป็นข้ออ้างในการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป

    (2 ก.ค.) แหล่งข่าวตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา เปิดเผยว่า เครือข่ายประชาชนกัมพูชาเพื่อสันติภาพ นำโดยนายซอม โอน ได้เผยแพร่ข่าวโจมตีรัฐบาลไทยที่นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และ พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ของไทยว่า กำลังเตรียมการเปิดฉากสู้รบกับทหารกัมพูชาอีกรอบ โดยได้เสริมกำลังทหารและอาวุธยุทโธปกรณ์เข้ามาประชิดชายแดนมากขึ้นทำให้สถานการณ์ชายแดนขณะนี้ตึงเครียดอย่างหนัก

    แหล่งข่าวเปิดระบุว่า นายซอม โอน สมาชิกเครือขายประชาชนกัมพูชาเพื่อสันติภาพ ให้สัมภาษณ์ นสพ.กัมพูชาใหม่ ( กัมปุเจียทะเม็ย) ว่า รัฐบาลไทยนับตั้งแต่นายอภิสิทธิ์ และแกนนำเสื้อเหลือง และผู้นำกองทัพไทย พูดทำนองเดียวกันว่าจะทำให้เกิดสงครามขึ้นอีก หลังจากที่คณะกรรมการมรดกโลกรับแผนบริหารจัดการพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร ไทยจึงมีความประสงค์จะโจมตีเพื่อรุกรานดินแดนกัมพูชาอีกรอบ

    "ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนไทยก่อนเลือกตั้งผลปรากฎว่า นายอภิสิทธิ์ไม่สามารถเอาชนะการเลือกตั้งได้ ดังนั้นเพื่อให้สามารถดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ได้อีกต่อไปจึงจะใช้สงครามมาเป็นข้ออ้างในการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป" นายซอม โอน ให้สัมภาษณ์กับ นสพ.กัมพูชาใหม่

    ทั้งนี้ในส่วนของรัฐบาลกัมพูชาก็พยายามเผยแพร่ข่าวในลักษณะนี้เช่นเดียวกันทำให้ทหารกัมพูชาตามแนวชายแดน ได้รับคำสั่งให้เตรียมความพร้อม ขณะที่ฝ่ายไทยยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆทั้งสิ้น