สดศรีแจง! คลิปเลือกตั้งพญาไทเป็นชายพิการ

สดศรีแจง! คลิปเลือกตั้งพญาไทเป็นชายพิการ

สดศรีแจง! คลิปเลือกตั้งพญาไทเป็นชายพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีคลิปฉาวกาบัตรเลือกตั้งนอกคูหาที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า เขตพญาไท เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (26 มิ.ย.)

เบื้องต้นได้ชี้แจ้งว่า ตนยังไม่เห็นคลิปดังกล่าว แต่เห็นมีการทำรายงานจาก ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้งกลาง มาถึงประธาน กกต.กทม. แล้วว่า มีความจำเป็นต้องกระทำการดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชายคนดังกล่าว ซึ่งมีสภาพร่างกายที่อ่อนแรงไม่สามารถเข้าไปกาบัตรที่คูหาได้ จึงทำให้ ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้งกลาง ได้อำนวยความสะดวก โดยนำบัตรเลือกตั้งให้มากาที่บริเวณที่ถูกถ่ายคลิป อีกทั้งยืนยันว่าก่อนหน้าจะกระทำการได้มีการประชุมกรรมการประจำหน่วยทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวจะต้องมีรายงานมายัง กกต.กลางเพื่อให้พิจารณาอีกครั้ง

นอกจากนี้ นางสดศรี ยังให้ความคิดเห็นว่า เหตุดังกล่าวเป็นดุลพินิจของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในการอำนวยความสะดวก แต่ก็ต้องดูว่าการใช้ดุลพินิจนั้น ขัดต่อกฎหมายหรือไม่ เพราะตามกฎหมายแล้วไม่อนุญาตให้นำบัตรเลือกตั้งออกมากานอกคูหาลงคะแนน เพราะถ้าเกิดทำเช่นนั้น คงกลับไปกาบัตรเลือกตั้งที่บ้านได้ แล้วจะมีการเลือกตั้งทำไม ซึ่งกรณีดังกล่าว กกต.จะพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่ามีเจตนาทำการทุจริตหรือไม่ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ว่อนเน็ต! คลิปฉาวส่อทุจริตเลือกตั้งเขตพญาไท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook