แม่วัวหนีตายเข้าวัด โชคดีผู้ใจบุญช่วยไถ่ตัว

แม่วัวหนีตายเข้าวัด โชคดีผู้ใจบุญช่วยไถ่ตัว

แม่วัวหนีตายเข้าวัด โชคดีผู้ใจบุญช่วยไถ่ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่วัวหนีตายวิ่งเตลิดเข้าวัดพุทธอุทยาน จ.อำนาจเจริญ เจ้าของเอาลูกมาล่อมัดคอลากตัวกลับ โชคดีมีผู้ใจบุญไถ่ชีวิตช่วยวัวแม่ลูกเอาไปเลี้ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 มิ.ย.) พระอาจารย์คำ จันทสาโร เจ้าอาวาสวัดพุทธอุทยาน ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุมีวัวเพศเมียเตลิดหนีเข้ามาในวัด โดยเป็นวัวที่เจ้าของเตรียมฆ่าชำแหละเนื้อจำหน่ายในเช้าวันนี้ แต่แม่วัวหลุดมือเจ้าของที่ลากจูงอยู่แล้ววิ่งเข้ามาในวัดบริเวณด้านหลังกุฏิพระ และอยู่อย่างนั้นเป็นเวลานานกว่าจะจับได้ 

"เจ้าของวัวกลับไปนำลูกวัวอายุ 9 เดือนมาล่อ ที่สุดก็สามารถจับมัดคอเตรียมลากออกไปจากวัด ท่ามกลางกลุ่มประชาชนที่มาทำบุญที่เฝ้าดูอยู่ ซึ่งบางคนถึงกับร้องไห้ด้วยความสงสารเมื่อเห็นเจ้าของวัวลากดึงและเฆี่ยนตีแม่วัว-ลูกวัว" เจ้าอาวาสวัดพุทธอุทยาน กล่าว

 พระอาจารย์คำ กล่าวต่อว่า ต่อมามีครอบครัวนายเสวียน โสมอินทร์ นักธุรกิจเจ้าของกิจการหลายอย่างในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ แจ้งความประสงค์ต้องการทำบุญ ไถ่ชีวิตวัวสองแม่ลูก โดยยินดีจ่ายเงินแล้วแต่เจ้าของวัวต้องการ ซึ่งทางวัดได้ดำเนินการให้แล้ว และเจ้าของวัวขายให้ในจำนวนเงิน 16,400 บาท โดยคนในครอบครัวนายเสวียนแจ้งว่าจะนำวัวสองแม่ลูกไปเลี้ยง และเมื่อตกลูกออกมาจะบริจาคต่อๆ ไปให้คนยากจนเป็นการทำบุญ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook