ภูเขาไฟชิลียังส่งผลกระทบการบินในอาร์เจน

ภูเขาไฟชิลียังส่งผลกระทบการบินในอาร์เจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เที่ยวบินต่าง ๆ ในกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนติน่า ยังคงงดให้บริการ และผู้โดยสารยังคงต้องติดค้าง ขณะที่ เถ้าถ่านจำนวนมหาศาล ที่พ่นออกมาจากการปะทุของภูเขาไฟในชิลี ได้ส่งผลกระทบต่อแผนการเดินทางของ
ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเที่ยวบินหลายสิบเที่ยวถูกยกเลิก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่จะประเมินสถานการณ์ทุกครั้ง ที่มีรายงานเกี่ยวกับสภาพอากาศ ซึ่งรันเวย์และเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วที่สนามบินฮอร์เก้ นิวบิวรี่ ในกรุงบัวโนสไอเรส ได้กลายเป็นพื้นที่ว่างเปล่า และผู้โดยสารต้องรอคำประกาศเปิดเที่ยวบินตามปกติ

มาเรีย เทเรซ่า อาร์ดีอู นักท่องเที่ยวชาวสเปน เปิดเผยว่า มาจาก นครบาร์เซโลน่า แต่ไม่สามารถเดินทางกลับได้ เพราะเที่ยวบินถูกยกเลิก ขณะที่ อเล็กซานเดร ไลนาเรส นักเดินทางชาวบราซิล กล่าวว่า สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นไม่น่าจะเป็นปัญหา
แก่สายการบิน

ทั้งนี้ เถ้าถ่านจากภูเขาไฟในชิลี ได้ปะทุมาตั้งแต่ 3 สัปดาห์ก่อน ส่งผลกระทบต่อการเกษตรและการเดินทางในอาร์เจนติน่า ประเทศเพื่อนบ้านของชิลี นอกจากนี้ เถ้าถ่านภูเขาไฟชิลี ยังลอยไปไกลถึงออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ ทำให้สายการบินต่างๆ ในประเทศดังกล่าว ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook