ผบ.ตร.ตรวจลต.เผยบางนามีฉีกบัตร

ผบ.ตร.ตรวจลต.เผยบางนามีฉีกบัตร

ผบ.ตร.ตรวจลต.เผยบางนามีฉีกบัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อย ที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งกลางของเขตบางกะปิ พร้อมกับกล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศ ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 35,000 นาย ตำรวจจราจรอีก 5,000 นาย ดูแลความเรียบร้อยโดยทั่วประเทศ ซึ่งจากการรายงานสถานการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีรายงานการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. หรือแม้กระทั่งภาคเอกชน จะเข้ามาสังเกตการณ์ก็สามารถทำได้ เพียงแต่อย่าทำการกดดันประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์ สำหรับกรณีอุบัติเหตุปาระเบิดบ้านผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทยจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อคืนวานนี้ ก็ได้รับรายงานแล้ว ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3 ดูแลคดีอยู่ ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า เป็นแต่การข่มขู่ไม่ได้มุ่งหมายเอาชีวิต


ด้าน พลตำรวจตรี ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปภารกิจของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งเป็นวันจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า ว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ทุกหน่วยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ในกรุงเทพมหานคร มีการจัดพื้นที่เลือกตั้งใน 50 เขต ในพื้นที่ 46 สน. มีประชาชนลงทะเบียนในสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ารวม 1,079,604 คน โดยเขตที่ลงทะเบียนมากที่สุดคือพื้นที่เขตบางกะปิ และน้อยสุดคือเขตสัมพันธวงศ์

ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดกำลังรวม 2,090 นาย ประกอบด้วยชุดเคลื่อนที่เร็ว กว่า 400 นาย และตำรวจจราจรกว่า 250 นาย ในการดูแลความเรียบร้อย โดยหลังจากเปิดหีบภาพรวมถือว่า เรียบร้อยดี จะมีเพียงปัญหาการจราจรติดขัดในบางพื้นที่ และที่จอดรถจำกัดบริเวณโดยรอบจุดลงคะแนนเท่านั้น ส่วนผลสรุปการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งจนถึงขณะนี้ มีการจับกุมผู้ที่จำหน่ายจ่ายแจกสุรา ในเวลาห้ามรวม 10 ราย ส่วนช่วงเช้าหลังเปิดหีบ บริเวณเขตเลือกตั้งโรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ เขตบางนา ตำรวจได้คุมตัวนาย สุรชัย หาญจิต อายุ 21 ปี ชาวสกลนครหลังฉีกบัตรเลือกตั้ง ทั้งแบบัญชีรายชื่อและแบบเขต เป็นลักษณะ 2 ส่วน โดยหย่อนส่วนที่กาหมายเลขลงหีบลัตร

จากการสอบสวน นายสุรชัย ระบุว่า ตนไม่เข้าใจวิธีการลงคะแนน โดยคิดว่า จะต้องฉีกส่วนหนึ่งเก็บไว้เช่นเดียวกันหางบัตรชมภาพยนตร์ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พลตำรวจตรี ปิยะ ยังกล่าวอีกว่า หลังการลงคะแนนเสร็จสิ้น ตำรวจจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อควบคุมหีบบัตรไปเก็บในพื้นที่ที่มีการจัดเตรียมไว้อย่างรัดกุมก่อนจะมีการเลือกตั้งจริงในวันที่ 3 กรกฎาคม นี้



ด้าน นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านบริหารงานเลือกตั้ง เผย เลือกตั้งล่วงหน้ายังไม่พบเหตุร้องเรียนใดๆ พร้อมมั่นใจ ดูแลหีบบัตรได้แน่นอน ขณะ เผยการสอบทุจริต จ.ศรีสะเกษ และบุรีรัมย์ สัปดาห์หน้า จะมีความคืบหน้าแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook