ตร.ปทุมฯจับแท็กซี่รับจ้างแจกซีดีโจมตีพท.

ตร.ปทุมฯจับแท็กซี่รับจ้างแจกซีดีโจมตีพท.

ตร.ปทุมฯจับแท็กซี่รับจ้างแจกซีดีโจมตีพท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.วิสูคตร ฉัตรชัยเดช รอง ผบก.ปทุมธานี พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ สกัดจับรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นลีโม่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทม – 9983 กทม. พบ นายสิทธิศักดิ์ พุ่มอ่อน อายุ 41 ปี เป็นคนขับรถแท็กซี่ อยู่บ้านเลขที่ 201/49 หมู่ 2 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่วนที่นั่งผู้โดยสารฝั่งด้านหน้าซ้าย นางสาววิมล พลอยช่วง อายุ 28 ปี ในรถพบแผ่นซีดีจำนวน 6,500 แผ่น

นางสาววิมล ให้การว่า ได้รับว่าจ้างจากผู้ชาย 2 คน ทราบชื่อเล่นคือ นายรุจ ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล ชายอีกคนไม่ทราบชื่อ ให้ทำงานโยนแผ่นซีดีตามบ้านของชาวบ้าน ในราคา 500 บาท ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่า ภายในแผ่นซีดีเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร

ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า จากการตรวจสอบเนื้อหาภายในแผ่นซีดีดังกล่าว เป็นภาพเหตุการณ์ของกลุ่ม นปช. เกี่ยวกับการทำลาย เผาสถานที่ต่างๆ และภาพเหตุการณ์ทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหาร อีกทั้งเป็นพูดโจมตีเกี่ยวกับการกระทำของกลุ่ม นปช. คำพูดกล่าวไม่ให้เลือกพรรคการเมืองที่ก่อความเสียหาย เนื้อหาในแผ่นซีดีดังกล่าวยาวประมาณกว่า 7 นาที ซึ่งถือเป็นซีดีที่มีความผิด จากนั้นจะได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลเกี่ยวกับคดีทางการเมือง โดยเฉพาะดำเนินคดี ตามมาตรา 57 ผู้ใดกระทำกาใด ๆ เกี่ยวกับการใส่ร้าย ชักจูง หรือจูงใจ ให้ผู้อื่นเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ระบุโทษตามมาตรา 118 จำคุก 1-10 ปี ปรับ 20,000 – 200,000 บาท และจะได้รายงานผลการจับกุมให้กับทาง กกต.ปทุมธานี ทราบ เพื่อดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับระบบการเลือกตั้งต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook