ดินถล่มตายยกครัว เหลือหมานั่งเฝ้าซากบ้าน

ดินถล่มตายยกครัว เหลือหมานั่งเฝ้าซากบ้าน

ดินถล่มตายยกครัว เหลือหมานั่งเฝ้าซากบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดินถล่มทับบ้านพัง พ่อแม่ ปู่่ย่า ตายยกครัว เหลือหมานั่งเฝ้าซากปรักหักพังรอเจ้านาย 

สำนักข่าวต่างประเทศ (15 มิ.ย.)  รายงานเรื่องน่าเศร้าจากภัยธรรมชาติในประเทศจีน โดยเหตุการณ์เลวร้ายเกิดขึ้นกับครอบครัวของ เหมา ลั่วเจี้ยน วัย 15 ปี  ในมณฑลหูหนาน หลังเกิดเหตุแผ่นดินถล่มทับบ้านพัง ทั้งครอบครัวพ่อแม่และปู่ย่าของเขาเสียชีวิตทั้งหมด

รายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุ นายเหมา ไม่อยู่บ้านจึงรอด เมื่อเขากลับมาบ้านถึงกับตกใจที่บ้านของเขาเหลือแต่ซากปรักหักพัง มีเพียงสุนัขที่เลี้ยงไว้นั่งเฝ้าซากบ้านเพื่อรอตนเอง โดยที่ไม่มีทั้งอาหารและน้ำ นับเป็นภาพสะเทือนใจให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากเด็กหนุ่มคนนี้ไม่มีบ้านและเขาต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังกับหมาหนึ่งตัว เรื่องราวดังกล่าวจึงถูกโพสต์ไว้ในอินเตอร์เน็ต ชาวจีนต่างช่วยกันบริจาคเงินให้เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ เจ้าหน้าที่บรรเทาภัยมณฑลหูหนาน เผยว่ายังคงมีฝนตกหนักลงมาอีกในบางพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนถึง 100 มิลลิเมตร เขื่อนหลายแห่งรับน้ำไว้เกินพิกัดและเสี่ยงจะพังทลายลงมา ทางการส่งเจ้าหน้าที่ไปดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ชาวบ้านหลายเมืองทั้งฉางชา ยู่หยาง และจูโจว เริ่มขาดแคลนอาหารและสิ่งของจำเป็น

อนึ่ง ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและแผ่นดินถล่มพุ่งถึง 105 ราย สูญหาย 63 คน พื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายมากที่สุดอยู่ที่มณฑลหูหนานและหูเป่ย 

 

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ดินถล่มตายยกครัว เหลือหมานั่งเฝ้าซากบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook