ยูเนสโกเขมร เยี่ยมพิพิธภัณฑ์ใกล้พระวิหาร

ยูเนสโกเขมร เยี่ยมพิพิธภัณฑ์ใกล้พระวิหาร

ยูเนสโกเขมร เยี่ยมพิพิธภัณฑ์ใกล้พระวิหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ ฟิฟทีฟมูฟ อ้างการรายงานของหนังสือพิมพ์เกาะสันติภาพ ประจำวันที่ 7 มิถุนายน 2554 ระบุ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตัวแทนองค์การยูเนสโกประจำกัมพูชา ประมาณ 20 คน เดินทางไปยังพื้นที่ใกล้ปราสาทพระวิหาร เพื่อตรวจสอบและเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติสากล สมเด็จเดโชฮุน เซน พระวิหาร ซึ่งเตรียมการสำหรับจัดทำแผนการรักษาวัตถุโบราณของเขมรในพิพิธภัณฑ์นี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อก้าวสู่การอนุรักษ์และพัฒนาพื้นที่ปราสาทพระวิหาร

คณะตัวแทนของยูเนสโก นำโดย นาย Phil-lip Delanghe หัวหน้าหน่วยวัฒนธรรม และ นาง Christiane Gar-nero Morena เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเจ้าหน้าที่เทคนิคอีก 15 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางการกัมพูชาให้การต้อนรับ นำโดย นายจุจ เภือน เลขาธิการกระทรวงวัฒนธรรมและวิจิตรศิลป์ และเป็นประธานองค์การพระวิหารแห่งชาติ , นายซัวะ ยารา รองเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี และเป็นรองประธานประจำคณะทำงานพิเศษระดับชาติพื้นที่ปราสาทพระวิหาร พร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่ขององค์การพระวิหารแห่งชาติและคณะทำงานพิเศษฯ

คณะตัวแทนของยูเนสโก ประจำกัมพูชา เดินทางเยือนพื้นที่ เนื่องจาก ต้องการตรวจสอบที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ฯ และนำปัญหาไปหารือ เพื่อให้ข้อแนะนำในการเตรียมดำเนินการพิพิธภัณฑ์ฯ โดยใช้เวลาในการตรวจเยี่ยมเป็นเวลา 1 วัน จากนั้น วันที่ 7 มิถุนายน คณะทำงานขององค์การยูเนสโกเดินทางไปประชุมหารือ เกี่ยวกับการพัฒนาปราสาทพระวิหาร ที่เมืองเสียมราฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook