3 วันยื่นกู้บ้านหลังแรกธอส. ยอด 14 หมื่นล้านบาท

3 วันยื่นกู้บ้านหลังแรกธอส. ยอด 14 หมื่นล้านบาท

3 วันยื่นกู้บ้านหลังแรกธอส. ยอด 14 หมื่นล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12 พ.ค. - นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการบ้าน ธอส. เพื่อที่อยู่อาศัยแห่งแรกว่า ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ถือว่าประสบความสำเร็จตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระประชาชนที่ต้องการมีบ้านหลังแรก เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเองได้เข้าถึงแหล่งเงิน

นายกรณ์ กล่าวว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้สรุปวงเงินยื่นกู้ของวันที่ 11 พฤษภาคม มีจำนวนลูกค้า 1,673 ราย วงเงิน 2,269 ล้านบาท และยอดยื่นขอสินเชื่อในช่วง 3 วัน หลังจากเปิดโครงการตั้งแต่วันที่ 9-11 พฤษภาคม มีประชาชนเข้ายื่นกู้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศแล้วกว่า 9,980 ราย รวมวงเงินยื่นกู้กว่า 14,570 ล้านบาท หรือเฉลี่ยประมาณ 1.45 ล้านบาทต่อราย แบ่งเป็นลูกค้าเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลร้อยละ 45 และต่างจังหวัดร้อยละ 55 คาดว่า ธอส. จะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อได้ภายใน 3 สัปดาห์ สำหรับผู้ที่ยื่นกู้รายแรก โดยวงเงินที่ยังเหลืออีกประมาณ 10,000 ล้านบาทนั้น คาดว่าจะใช้อีกไม่เกิน 2 เดือน ในการให้สินเชื่อได้ครบ 25,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับประชาชนที่มายื่นขอกู้ก็พบว่าทุกคนล้วนแสดงความพอใจในโครงการนี้ เพราะมีภาระค่าใช้จ่ายที่ลดลงกว่าแสนบาท นอกจากนี้ ในการทำโครงการนี้ของรัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายให้กระจายสินเชื่อสู่รายย่อยในต่างจังหวัดมากกว่าครึ่ง ซึ่งก็ถือว่าบรรลุเป้าหมายเชิงภูมิศาสตร์ดังกล่าว หากลูกค้าที่สนใจยื่นกู้ในโครงการฯ สามารถติดต่อ ธอส.ได้ที่สาขาทั่วประเทศ จำนวน 153 แห่ง โดยขอให้เตรียมเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นกู้ให้ครบถ้วน - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook