รวบยายเจตนาขโมยร่มเซเว่น

รวบยายเจตนาขโมยร่มเซเว่น

รวบยายเจตนาขโมยร่มเซเว่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานเซเว่นฯ จับตัวยายวัย 65 ปี ขโมยร่มพับภายในร้าน อ้างบ้านรวยชอบสะสมร่ม ผู้จัดการร้านแฉมาซื้อของเป็นประจำ ถูกจับได้ก็ทำเป็นหลงๆ ลืมๆ      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 พ.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. สน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งจากพนักงานในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น หน้าการเคหะแห่งชาติ โครงการ 3 ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.ว่า ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์เอาไว้ได้คือ นางเจตนา แจ่มใส อายุ 65 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นร่วมพับขนาดเล็กราคา 159 บาท จำนวน 1 อัน และนิตยสาร 1 เล่ม อยู่ภายในถุง โดย น.ส.สุจีลา ดาวเรือง ผู้จัดการร้าน อายุ 44 ปีให้การว่า ปกติแล้วนางเจตนาจะมาซื้อของที่ร้านเป็นประจำ และชอบขโมยของ เมื่อถูกจับได้ก็ทำเป็นบอกว่าหลงๆ ลืมๆ และยอมคืนของ บางครั้งก็ยอมจ่ายเงิน ซึ่งพนักงานเห็นว่าเป็นคนแก่ จึงไม่อยากเอาเรื่อง เพียงแค่ตักเตือน

"เมื่อช่วงเช้า นางเจตนา ได้มาที่ร้านพร้อมกับถือถุงมา 1 ใบ จึงบอกให้พนักงานในร้านจับตาดูให้ดี ขณะที่ นางเจตนา เดินไปบริเวณที่เก็บร่ม ก็สังเกตเห็นนางเจตนา หยิบร่มขึ้นมา และแกะซองที่ห่อหุ้มออก ก่อนจะขยำร่มให้ยับ และใส่ในถุงที่ถือมา จากนั้นได้เดินมาที่เคาน์เตอร์จ่ายเงิน แต่ นางเจตนา หยิบนิตยสารมาจ่ายเพียงแค่ 1 เล่ม และหนังสือพิมพ์อีก 2 เล่ม จึงบอกให้พนักงานควบคุมตัวเอาไว้ เนื่องจากนางเจตนาไม่ยอมจ่ายเงินค่าสินค้าอีก 1 อย่าง ซึ่งนางเจตนาได้อ้างกับพนักงาน ว่า แก่แล้วหลงๆ ลืมๆ แต่ตนเห็นว่า นางเจตนา ตั้งใจขโมยสินค้า จึงแจ้งตำรวจให้มาควบคุมตัวไปที่โรงพัก" ผู้จัดการร้าน กล่าว

       จากการสอบสวน นางเจตนา ให้การว่า ตนตั้งใจที่จะขโมยร่มจริง เนื่องจากเป็นคนชอบสะสมร่มอย่างมาก ที่บ้านพักมีร่มเก็บไว้จำนวนมากมีทุกสีทุกแบบ แต่ตนก็เป็นคนหลงๆ ลืมๆ บางครั้งซื้อของก็ไม่ได้จ่ายเงิน บางครั้งจ่ายเงินแล้วแต่ก็ไม่ได้เอาของกลับมา แต่ครั้งนี้ตนตั้งใจที่จะขโมย ซึ่งตนได้เจรจากับพนักงานตั้งแต่ที่ร้านแล้วว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ เพราะที่บ้านมีเงินตนมีเงินเก็บเป็นล้าน แต่พนักงานไม่ยอม

       ด้าน พ.ต.อ.ยุคลเดช ตันสกุล ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นคดีอาญาแผ่นดินไม่สามารถยอมความได้ แต่ถ้าหากมีการเจรจากันตั้งแต่ในที่เกิดเหตุก็ถือว่าจบกันไป แต่ตอนนี้เรื่องได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า นางเจตนา พักอยู่ที่โกดังในซอยสะแกงาม 18 เพียงลำพัง และมีคนงานอยู่ไม่กี่คน โดย นางเจตนา ทำหน้าที่เป็นคนเฝ้าโกดัง เมื่อติดต่อไปยังน้องชายของนางเจตนาก็ได้รับคำตอบว่าให้ดำเนินคดีไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรีต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อบรรดาแม่บ้านตำรวจทราบเรื่อง ก็มีการรวบรวมเงินมาให้กับนางเจตนา แต่เมื่อกลุ่มแม่บ้านนำเงินมาช่วยเหลือ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นคดีอาญา และไม่ได้มีการเจรจาตกลงกันตั้งแต่ในเกิดเหตุ ประกอบกับนางเจตนาก็ไม่ยอมรับการช่วยเหลือ โดยบอกว่าที่บ้านมีเงินไม่ต้องการให้ใครมาช่วย กระทั่งเจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัวเข้าห้องขัง แต่นางเจตนาไม่ยอมอ้างว่าไม่อยากกินข้าวแดง ทางตำรวจจึงไปซื้อข้าวมันไก่มาให้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook