เขมรไม่หยุด! ปะทะไทยอีก ดวลปืนใหญ่เดือด

เขมรไม่หยุด! ปะทะไทยอีก ดวลปืนใหญ่เดือด

เขมรไม่หยุด! ปะทะไทยอีก ดวลปืนใหญ่เดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์การสู้รบล่าสุด จากการปะทะกันระหว่างไทยและทหารกัมพูชา ที่บริเวณปราสาทตตาเมือนธม ตำบลตาเมียง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ทำให้วิถีกระสุนปืนใหญ่พลัดหลงเข้าสู่บ้านหนองคันนา หมู่ 8 ตำบลตาเมียง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 5 ลูก และระเบิด 1 ลูก ไม่ระเบิด 4 ลูก ส่วนราษฎรยังไม่ได้รับการบาดเจ็บ แต่ฝ่ายทหารบาดเจ็บแล้ว 1 นาย อยู่ระหว่างการนำส่งโรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน

ซึ่งขณะนี้ เสียงปืนยังดังสนั่นหวั่นไหว และอพยพชาวบ้านที่อยู่หมู่บ้านหนองคันนา ซึ่งห่างจากจุดปะทะเพียง 6 กิโลเมตรแล้ว

 

ปะทะอีกระลอก ไทยเขมรดวลปืนใหญ่สนั่นชายแดน ประชาชนอพยพวุ่น โฆษก ทบ.ยันเขมรเปิดฉากยิงก่อน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย 

(24 เม.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 09.45 น.ที่ผ่านมา เกิดเสียงปืนดังขึ้นบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณปราสาทตาเมือนธมและปราสาทตาควาย อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า การปะทะเริ่มจากฝ่ายกัมพูชายิงปืนเล็กเข้ามายังฝั่งไทย ก่อนพัฒนาเป็นการตอบโต้กันด้วยปืนใหญ่ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ทำให้เจ้าหน้าที่ ต้องแจ้งเตือนประชาชนห้ามกลับเข้าไปในหมู่บ้านตามแนวชาวแดน ส่วนชาวบ้านที่ได้กลับเข้าหมู่บ้านเมื่อช่วงเช้าได้เร่งอพยพออกมาอีกครั้ง ขณะที่ได้มีการเตรียมรถฉุนเฉิกจาก รพ.สุรินทร์ รพ.กาบเชิง รพ.พนมดังรัก พร้อมรับผู้บาดเจ็บใกล้พื้นที่

ต่อมา เวลา 10.10 น. ได้เกิดการปะทะอีก จุดเริ่มต้นที่ปราสาทตาควาย ถึงช่องกร่าง ในพื้นที่ ต.บักได อ.พนมดงรัก เสียงปืนใหญ่ดังขึ้นหลายนัด ตามด้วยปืนเล็กยาว และปืนกล ในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต ทั้งนี้แหล่งข่าวทางทหารเผยว่า ทหารกัมพูชาได้เคลื่อนกำลังมาตามเนินเขาพนมดงรักอีก เพื่อยึดพื้นที่ทางยุทศาสตร์ หลังเมื่อวานไทยผลักดันออกไปได้ ล่าสุด การปะทะยังคงมีต่อเนื่อง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook