พท.ปัดหมิ่นสถาบัน บิ๊กจิ๋วลาออกปธ.พรรคแล้ว

พท.ปัดหมิ่นสถาบัน บิ๊กจิ๋วลาออกปธ.พรรคแล้ว

พท.ปัดหมิ่นสถาบัน บิ๊กจิ๋วลาออกปธ.พรรคแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ปัดรู้เห็นกับการจาบจ้วงสถาบัน เชื่อ มีคนจ้องใส่ร้าย เพื่อหวังผลทางการเมือง ล่่าสุดบิ๊กจิ๋วลาออกจากปธ.พรรคแล้ว

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงการณ์ว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและสนับสนุนรวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการจาบจ้วงสถาบัน ทั้งนี้ตามที่หลายฝ่ายระบุว่าพรรคเพื่อไทยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจาบจ้วงสถาบันเป็นกระบวนการใส่ร้ายป้ายสีอย่างเป็นระบบเพื่อหวังผลทางการเมือง เพราะขณะนี้ใกล้เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งซึ่งพรรคเพื่อไทยยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขมาโดยตลอด แต่ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่เห็นว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที

ขณะเดียวกัน ขอวอนทุกฝ่าย เช่น นักการเมือง องค์กรของรัฐ หรือสาธารณชนทั่วไป ยุติการนำประเด็นสถาบันมามุ่งทำลายทางการเมือง โดยควรหันหน้านำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์เที่ยงธรรมและการเคารพการตัดสินของประชาชนเท่านั้นที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการฟื้นฟูและนำประเทศก้าวไปข้างหน้าต่อไป

ล่าสุด พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยยื่นใบลาออกจากตำแหน่งประธานพรรคแล้ว เหตุไม่สบายใจการเมืองกระทบสถาบัน โดยได้ยื่นใบลาออกเมื่อเวลา 15.20 น. ซึ่งมีรายงานว่าสาเหตุมาจากเกิดความไม่สบายใจกรณีการเมืองกระทบสถาบันอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากสอบถาม นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้หลังมีกระแสข่าวแพร่สะพัดตลอดทั้งวัน โดยไม่ทราบว่ากระแสข่าวดังกล่าวใครเป็นคนปล่อยออกมา เช่นเดียวกับ นายวิทยา บุรณศิริ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ พล.ต.ศรชัย มนตริวัต ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ยืนยัน พล.อ.ชวลิต ไม่ได้ยื่นใบลาออก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook