รถบัสเกียร์หลุด ไถลลงเนินคว่ำเจ็บระนาว

รถบัสเกียร์หลุด ไถลลงเนินคว่ำเจ็บระนาว

รถบัสเกียร์หลุด ไถลลงเนินคว่ำเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

17 เม.ย. - ร.ต.อ.สุขสันต์ ยิ้มแย้ม ร้อยเวร สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร รับแจ้งอุบัติเหตุเช้ามืดวันนี้ รถบัสนักท่องเที่ยว ทะเบียน 30-0935 ปทุมธานี เสียหลักบนถนนเพชรเกษม หลัก กม.ที่ 482 หมู่ 4 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงประสานหน่วยกู้ภัยและหน่วยกู้ชีพนเรนทร โรงพยาบาลท่าแซะ เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บกว่า 20 ราย ส่งโรงพยาบาลท่าแซะและโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ในจำนวนนี้มีหญิงอายุ 28 ปี อาการสาหัสจากกระดูกซี่โครงหักแทงปอด

เบื้องต้นทราบว่ารถบัสคันดังกล่าวชาวบ้านจาก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ว่าจ้างเหมาคันทั้งหมด 2 คันๆ ละ 45 คน เพื่อไปเที่ยวที่ จ.กาญจนบุรี ขณะแล่นมาถึงทางโค้งควนทราย ปรากฏว่าคันโยกเกียร์หลุดออกจากเฟือง ทำให้ไม่สามารถวิ่งขึ้นเนินสูงได้ และรถไหลถอยหลังมา แม้คนขับพยายามเหยียบเบรคควบคุมรถ แต่ไม่สำเร็จ รถจึงเสียการทรงตัวและไถลลงจากเนิน ส่วนคนขับยังไม่ทราบชื่ออาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าสภาพรถเป็นค่อนข้างเก่า ไม่มีระบบปรับอากาศ โดยเฉพาะล้อยางไม่มีดอกยาง รอบตัวรถมีสนิทกัดผุหลายจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามคนขับและบริษัทเจ้าของรถมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะถือว่ารถไม่มีสภาพพร้อมใช้งาน - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook