อึ้ง! แมวประเทศจีน ออกลูก เป็น หมา

อึ้ง! แมวประเทศจีน ออกลูก เป็น หมา

อึ้ง! แมวประเทศจีน ออกลูก เป็น หมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 เม.ย.)สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวานนี้(14 เม.ย.)ว่า เกิดเรื่องสุดแปลกประหลาด เมื่อแมวตัวหนึ่ง ในเมืองหยางชาน มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ได้คลอดลูกเป็นลูกแมวที่มีหน้าตาคล้ายกับลูกสนัข

โจว ยุน เจ้าของแมวตัวดังกล่าวนี้ เปิดเผยว่า แม่แมวได้คลอดลูก มาทั้งหมด 2 ตัว ซึ่งในตอนแรกเธอก็ยังไม่ได้สังเกตเห็นความผิดปกติ จนกระทั่งลูกแมวตัวหนึ่งได้ตาย เธอจึงพบว่าลูกแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ มีหน้าตาคล้ายกับลูกสุนัขมากกว่า อีกทั้งเธอยังเชื่อว่า ลูกแมวเกิดใหม่ อาจเป็นการปฏิสนธิข้ามสายพันธุ์ก็เป็นได้ เพราะเธอยังเลี้ยงสุนัขไว้ด้วย โดยสัตว์เลี้ยงทั้งสองนี้ต่างกินอยู่ และหลับนอนร่วมกัน

ด้านสัตวแพทย์ท้องถิ่น ได้เห็นความเห็นในเรื่องนี้ว่า เป็นไปไม่ได้ที่แมวจะออกลูกเป็นสุนัข เนื่องจากแมวกับสุนัขไม่อาจปฏิสนธิข้ามสายพันธุ์ได้ ซึ่งเขาตั้งข้อสังเกตว่า เป็นไปได้ที่แมวตัวนั้นอาจออกไปข้างนอกบ้าน และพบเห็นลูกสุนัขแรกเกิด จึงคาบกลับมาที่บ้าน

ทั้งนี้เคยมีเหตุการณ์คล้ายลักษณะดังกล่าว เมื่อเสือกับสิงโต ของสวนสัตว์เสินเจิ้น คลอดลูกแฝด ครึ่งเสือครึ่งสิงโต หรือ ไทกอน (ไทเกอร์+ไลออน) ซึ่งมีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 5 แสนเท่านั้น และสุขภาพของมันแข็งแรงสมบูรณ์ดี

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ อึ้ง! แมวประเทศจีน ออกลูก เป็น หมา

ไทกอน
ไทกอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook