บิ๊กต่าย จวกกรรมการห่วยจริง ยันฟ้องถึงที่สุดอาจถึงเอเอฟซี

บิ๊กต่าย จวกกรรมการห่วยจริง ยันฟ้องถึงที่สุดอาจถึงเอเอฟซี

บิ๊กต่าย จวกกรรมการห่วยจริง  ยันฟ้องถึงที่สุดอาจถึงเอเอฟซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มนตรี หาญใจ ผู้จัดการทีม เชียงใหม่ เอฟซี เซ็งการตัดสินของกรรมการ ครวญทีมลงทุนเยอะแต่ต้องเจอแบบนี้ แก้ข่าวแฟนบอลไม่มีเจตนาทำร้ายเชิ้ตดำ  จี้สมาคมต้องรับผิดชอบไม่งั้นถึงเอเอฟซี  ยอมรับหากทีมถูกปรับร่วมแสน

ควันหลงจากเกมความวุ่ยวายระหว่างคู่ "พยัคฆ์ล้านนา"เชียงใหม่ เอฟซี ที่เปิดสนาม สมโภช 700 ปี เสมอกับ "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ไปแบบสุดมันส์ 1-1 และหลังจากกรรมการเป่าหมดเวลาการแข่งขัน เกิดเหตุความวุ่นวายจากแฟนบอล เชียงใหม่ฯ ที่ไม่พอใจคำตัดสินของผู้ตัดสิน ขว้างปาสิ่งของลงไปในสนามและจะไปทำร้ายผู้ตัดสินถึงห้องพัก ล่าสุด "บิ๊กต่าย" มนตรี หาญใจ ผู้จัดการทีมเชียงใหม่ เอฟซี ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นความจริงแต่อาจจะไม่ใช่ทั้งหมด โดยเหตุการณ์นั้นเริ่มจากที่บรรดาแฟนบอล "พยัคฆ์ล้านนา" ไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการที่เป่าแบบผิดพลาดในหลายจังหวะซึ่งค้านสายตาบรรดาแฟนบอลและฝ่ายสต๊าฟโค้ชของทีมเป็นอย่างยิ่ง ทำให้แฟนบอลขว้างปาสิ่งของลงไปในสนามจนเป็นเหตุดังกล่าว

ผจก.ทีมดังจากภาคเหนือ ยังได้กล่าวอีกว่าการที่ทีมต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีเอาซะเลยเนื่องมากทีมฟุตบอลของตนเองนั้นปีๆนึงต้องลงทุนในการทำทีมเป็นหลัก 10 ล้าน แต่ต้องมาประสบเหตุการณ์ที่ผู้ตัดสินที่ทำหน้าผิดพลาดทำให้ทีมนั้นนั้นทำคะแนนหล่นจนอาจจะไม่ได้ขึ้นไปเล่นในไทยลีกอย่างที่เป้าหมายของทีมได้วางไว้ ซึ่งทั้งตนเองและประธานสโมสร "พ่อเลี้ยงอี๊ด"อุตรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลไทย   

แก้ข่าวแฟนบอลไม่มีเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน

ทั้งนี้ บิ๊กต่าย ยังได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวหลังมีกระแสข่าวออกมาว่า แฟนบอลของทีมเชียงใหม่ส่วนหนึ่งได้มีเจตนาจะทำร้ายผู้ตัดสินคือ นายพรไพรัช โพยกระโทก และผู้ช่วยผู้ตัดสินอีก 3 คน โดยได้มีการจะพังประตูห้องผู้ตัดสินเข้าไปด้านใน ว่าอาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดจากเหตุการณ์แฟนบอลนั้นต้องการเพียงคำอธิบายจากผู้ตัดสินว่าทำไมตัดสินออกมาเป็นเช่นนี้ ตนเองคิดว่าหากแฟนบอลจะเข้าไปด้านในจริงๆก็สามารถพังเข้าไปได้เพียงแค่ประตูบ้านเดียว แต่นี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้น และสุดท้ายผู้ตัดสินเกมดังกล่าวได้ออกมากล่าวขอโทษแฟนบอลและประธานสโมสร เรื่องทุกอย่างก็จบ

จี้สมาคมต้องรับผิดชอบ

ผู้จัดการทีม"พยัคฆ์ล้านนา"ยังได้กล่าวอีกว่า เรื่องนี้นั้นต้องมีคนออกมารับผิดชอบเพราะอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า สโมสรเรานั้นลงทุนในการลงแข่งขันเยอะพอสมควรแต่เมื่อมีเหตุผิดพลาดจากการตัดสิน ทั้งสมาคม หรือ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ก็ควรจะปรับปรุงเรื่องผู้ตัดสินสักทีเพราะช่วงหลังมีข่าวเช่นนี้ออกมาเยอะและตนเองคิดว่าหลายสโมสรขอเห็นด้วยในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ หากประท้วงในประเทศและยังไม่เป็นผลตนเองยืนยันว่าจะฟ้องไปถึง สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี แน่นอน

ยอมรับหากทีมต้องถูกปรับร่วมแสน

ท้ายนี้ นายมนตรี ยังได้กล่าวถึง กรณีที่อาจจะมีการลงโทษทีมจากเหตุการณ์นี้ โดยทาง "พยัคฆ์ล้านนา" อาจจะถูกปรับเงินร่วมแสน หลังจากมีการปาขวดลงสนามและอาจจะถูกเล่นงานเรื่องมีเหตุก่อจลาจลเข้ามาอีกข้อหา โดยบิ๊กต่าย ได้กล่าวว่า ทางสโมสรก็ยอมรับหากต้องถูกปรับเงิน แต่อย่างไรก็ตามตนเองก็ขออุทรณ์การลดหย่อยจาก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีกด้วย แต่หากต้องถูกปรับเงินมาเช่นนั้นจริงๆทีมอาจจะยอมแต่ขอให้ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นของวงการฟุตบอลไทยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook