ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยว หมอชิตแน่น

ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยว หมอชิตแน่น

ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยว หมอชิตแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีขนส่งหมอชิต 8 เม.ย. - ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวฉลองเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลสถานีขนส่งหมอชิตเนืองแน่น บขส.เพิ่มเที่ยวรถรับส่งผู้โดยสารทั้งขาไปและขากลับเพียงพอ ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง

บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน ทำให้การจราจรรอบสถานีขนส่ง ถนนกำแพงเพชร แน่นด้วยรถแท็กซี่ที่เข้ามาส่งผู้โดยสาร ส่วนบริเวณชานชาลา เต็มไปด้วยประชาชนที่รอขึ้นรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับบ้าน ส่วนใหญ่นำเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องกันหนาว ตลอดจนของฝากกลับไปฝากครอบครัว

นางปัทมา นาดี ชาว จ.อำนาจเจริญ พร้อมบุตรชายวัย 1 ขวบ กล่าวว่า จะพาน้องบอลไปเยี่ยมปู่ย่าที่ จ.อำนาเจริญ หลังจากไม่ได้พบกันหลังจากน้องบอลเกิด ซึ่งปีที่ผ่านมาไม่ได้กลับบ้าน เนื่องจากเกรงความหนาแน่นการจราจรบนท้องถนน

ด้าน บริษัท บขส.จำกัด แจ้งว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะเพิ่มเที่ยวรถโดยสารให้บริการประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 8-12 เม.ย. ประมาณ 1,900 เที่ยว สำหรับเที่ยวขากลับเข้ากรุงเทพฯ วันที่ 14-18 เม.ย. มีจำนวน 1,400 เที่ยว มั่นใจสามารถรองรับผู้โดยสารได้ทั้งหมด ทำให้ไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้าง คาดว่าจะมีผู้โดยสารกลับภูมิลำเนามากที่สุดในวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.) จำนวน 219,800 คน และประเมินว่าจะมีประชาชนกลับภูมิลำเนากว่า 1 ล้านคน ส่วนขากลับเข้ากรุงเทพฯ วันที่ 16 เม.ย. มีประมาณ 196,000 คน และจะมีผู้โดยสารกลับทั้งหมด 861,000 คน ส่วนปัญหาความปลอดภัยนั้น บขส.ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพนักงานขับรถเพื่อเพิ่มความปลอดภัยผู้โดยสาร และตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมตลอดเวลา  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook