กรมชลยันไม่มีการปล่อยน้ำเขื่อนเชี่ยวหลาน

กรมชลยันไม่มีการปล่อยน้ำเขื่อนเชี่ยวหลาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุญสนอง สุชาติพงศ์ โฆษกกรมชลประทาน กล่าวยืนยันว่า ทางกรมชลประทาน ไม่ได้ปล่อยน้ำออกจากเขื่อนรัชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี แต่อย่างใด ซึ่งการระบายนั้นยังเป็น ศูนย์ พร้อมระบุว่า ขณะนี้ ปริมาณน้ำในเขื่อนนั้นมีปริมาณ 3,997 ลบ.ม. ขณะที่เขื่อนสามารถรองรับน้ำได้ถึง 5,637 ลบ.ม. ซึ่งหากมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาเพิ่มอีก ยังสามารถรองรับ
ได้อีกกว่า 1600 ลบ.ม. จึงขอให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมสูงในขณะนี้ว่า กรมชลประทาน ไม่มีนโยบายปล่อยน้ำจากเขื่อนในช่วงนี้ อย่างแน่นอน แต่เชื่อว่า สถานการณ์น้ำที่เพิ่มสูงขึ้นใน จ.สุราษฎร์ธานี และพื้นที่ใกล้เคียงนั้น เป็นเพราะว่ายังมีฝนตกลงมาโปรยปราย และได้รับน้ำจากจังหวัดอื่นที่ไหลลงมารวมกัน ก่อนที่จะไหลงสู่อ่าวไทย

อย่างไรก็ตาม โฆษกกรมชลประทาน ยังระบุด้วยว่า เขื่อนทุกเขื่อน โดยเฉพาะ เขื่อนของกรมชลประทาน และเขื่อนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่สร้างขึ้นนั้นมีความแข็งแรง 100 % โดยสามารถรองรับแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว ในระดับ 6-7 ริกเตอร์ได้ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยและเลิกวิตกกังวลปัญหาเขื่อนแตกได้อย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook