สุเทพเสียดายสภาล่มเมินภท.จี้นายกฯออก

สุเทพเสียดายสภาล่มเมินภท.จี้นายกฯออก

สุเทพเสียดายสภาล่มเมินภท.จี้นายกฯออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า อย่ามองว่า การที่ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาล่วงหน้าเป็นเรื่องที่ไม่ดี โดยเป็นความต้องการที่จะให้ทุกฝ่ายได้เตรียมพร้อมและทำให้เห็นว่า ประเทศมีโอกาสในการเลือกตั้งใหม่ และมีเป้าหมายร่วมกันที่ยุติความวุ่นวาย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จะยุบสภาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น จะไม่มีการลาออกของนายกรัฐมนตรี ตามที่ พรรคภูมิใจไทย เรียกร้อง และกำหนดการยุบสภาก็มีเวลาที่ชัดเจนอยู่แล้ว

รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึง สาเหตุที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ต้องล่มลงติดต่อกันถึง 3 วันว่า เป็นเพราะ ส.ส.บางส่วน มีความกังวลในการดูแลประชาชนในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ และบางส่วนยังต้องลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งตนเชื่อว่า มีสมาชิกครบองค์ประชุมทุกวัน แต่มีผู้ไม่แสดงตน โดยไม่รู้ว่ามีเจตนาอะไรทั้งนี้ อยากให้ประชาชน พิจารณาก่อนการเลือกตั้งว่า ไม่สมควรที่จะเลือกคนที่ไม่ทำหน้าที่ แม้กระทั้งการประชุม เข้ามา อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่เหลืออยากให้ทุกฝ่ายแสดงความรับผิดชอบในการเร่งพิจารณากฎหมายที่ค้างให้แล้วเสร็จ


นอกจากนี้ ยังกล่าวภายหลังลงพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม วานนี้ว่า รู้สึกหนักใจ เนื่องจากพบว่ามีถนนและสะพานเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง ไร่นาของประชาชน ซึ่งรัฐบาลจะเร่งอนุมัติงบประมาณในการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะ งบประมาณในการสร้างถนนและสะพาน รวมถึง ดำเนินการฟื้นฟูไร่นาให้เป็นรูปธรรม โดยจะให้เกษตรกร ได้รับเงินในการปลูกพืชผลใหม่ ให้ทันฤดูฝนที่จะถึงนี้ พร้อมกันนี้ ยังปฏิเสธว่า ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการตัดไม้ทำลายป่า เพื่อปลูกยางพารา และทั้งนี้ยังไม่มีงานวิจัยรับรองที่ชัดเจนว่า ยางพารา เป็นไม้ที่ไม่อุ้มน้ำจึงทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วม หรือ เป็นความผิดพลาดจากระบบป้องกันภัย โดยน่าจะเป็นเพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และภัยธรรมชาติมากกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook